114 thí sinh dự thi điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y giỏi

Hạ Liên 13:12, 20/10/2024

Trong 2 ngày 18 và 19-10, Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên tổ chức Hội thi “Điều dưỡng - hộ sinh - kỹ thuật y giỏi” năm 2024.

Các thí sinh tham gia phần thi thực hành tại Hội thi.
Các thí sinh tham gia phần thi thực hành tại Hội thi.

Tham gia Hội thi có 114 thí sinh là điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y đang làm việc tại các khoa/phòng/trạm y tế trực thuộc Trung tâm. Các thí sinh dự thi 2 nội dung: lý thuyết và thực hành. Đối với lý thuyết, các thí sinh thi theo hình thức trắc nghiệm, xung quanh Luật Khám chữa bệnh năm 2023 và các thông tư, nghị định, tài liệu liên quan đến công tác khám, chữa bệnh, quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế…

Đối với phần thi thực hành, các thí sinh dự thi các kỹ thuật thường ngày vẫn thực hiện, như: kỹ thuật cấp cứu hô hấp, ngừng tuần hoàn; tư vấn, giáo dục sức khỏe; kỹ thuật đo dấu hiệu sinh tồn; kỹ thuật cố định gãy xương cẳng tay…

Hội thi được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn cho đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y.
Hội thi được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn cho đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y.

Sau Hội thi, Ban Tổ chức đang đánh giá kết quả. Theo cơ cấu, Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 7 giải Khuyến khích cho các thí sinh đạt thành tích cao. Giải sẽ được trao vào cuối tháng 10.

Hội thi được Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên tổ chức hằng năm, nhằm đánh giá chất lượng trong công tác chăm sóc, phục vụ người bệnh, nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn và củng cố có hiệu quả công tác chăm sóc người bệnh, chọn ra những điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y giỏi về chuyên môn và giao tiếp ứng xử để khen thưởng, động viên kịp thời. Đồng thời có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng những cán bộ, từ đó giúp nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, phục vụ người bệnh, hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân.