Phấn đấu 25% thanh niên được khám sức khỏe tiền hôn nhân

Tùng Lâm 11:09, 12/02/2023

Thống kê cho thấy, trung bình mỗi tháng, Thái Nguyên có khoảng 400 nam, nữ thanh niên kết hôn. Tuy nhiên, chỉ gần 60 trường hợp (hơn 14%) chủ động khám sức khỏe tiền hôn nhân.

Bác sĩ Bệnh viện A Thái Nguyên khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho thanh niên trong độ tuổi kết hôn, sinh con tại Đồng Hỷ.
Bác sĩ Bệnh viện A Thái Nguyên khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho thanh niên trong độ tuổi kết hôn, sinh con tại Đồng Hỷ.

Đây là kết quả còn rất khiêm tốn trong khi lợi ích của khám tiền hôn nhân đã được các cấp, ngành chức năng trong tỉnh quan tâm tuyên truyền. Đáng nói, nhiều bệnh viện trong tỉnh đã có dịch vụ khám sức khỏe tiền hôn nhân với lực lượng y tế có tay nghề cao, thiết bị y tế hiện đại, trong đó có các bệnh viện đa khoa, trung tâm y tế tuyến huyện; bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, Trung ương...

Năm 2023, ngành Y tế Thái Nguyên phấn đấu có 25% nam, nữ thanh niên kết hôn được tư vấn, khám sức khỏe tiền kết hôn. Để đạt được mục tiêu này, lực lượng y tế, nhất là tuyến cơ sở, cán bộ làm công tác dân số, cộng tác viên dân số ở các thôn, xóm, bản sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân về vấn đề này. Cùng với đó là tạo điều kiện để các cặp trai, gái được tiếp cận với dịch vụ y tế tốt nhất khi đi khám sức khỏe tiền hôn nhân…