Tổ chức cho học sinh ký cam kết không hút thuốc lá

Tùng Lâm 15:24, 12/12/2023

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024, đến nay, 33 trường THPT trong tỉnh đã tổ chức cho hơn 37.000 học sinh ký cam kết không hút thuốc lá và sử dụng các chất gây nghiện.

Hằng năm, Trường THPT Nguyễn Huệ (Đại Từ) tổ chức chuyên đề nói chuyện về phòng, chống tác hại của ma túy và thuốc lá cho học sinh.
Hằng năm, Trường THPT Nguyễn Huệ (Đại Từ) tổ chức chuyên đề nói chuyện về phòng, chống tác hại của ma túy và thuốc lá cho học sinh.

Theo đó, các em học sinh ký cam kết không sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, mua bán, sử dụng các loại thuốc lá nói chung, thuốc lá điện tử nói riêng. Đặc biệt, học sinh cam kết không hút thuốc lá trong khuôn viên nhà trường và các hoạt động ngoại khóa của nhà trường; tự giác nộp các loại thuốc lá (do bất cứ nguồn nào mà có) cho nhà trường để tiêu hủy theo quy định.

Đồng thời, học sinh được yêu cầu khi phát hiện các tập thể, cá nhân vi phạm quy định về quản lý và sử dụng các loại thuốc lá nói chung, thuốc lá điện tử nói riêng, có trách nhiệm báo cáo ngay với nhà trường, giáo viên chủ nhiệm để kịp thời xử lý. Cùng với đó là tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá và chống hút thuốc lá của nhà trường; chấp nhận các hình thức kỷ luật khi hút thuốc lá, sử dụng chất gây nghiện buộc phải xét nghiệm và tùy vào mức độ vi phạm, học sinh phải chịu trách nhiệm trước nhà trường và pháp luật.