Trên 2.530 người điều trị cai nghiện bằng Methadone

Tùng Lâm 14:36, 06/04/2023

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, hiện nay, Thái Nguyên có 2.538 người điều trị cai nghiện ma túy bằng thuốc Methadone, tăng 71 người so với cuối năm 2022. Đây là một tín hiệu tích cực bởi việc duy trì sử dụng Methadone mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh.

Điều trị cho người bệnh bằng thuốc Methadone tại Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên.
Điều trị cho người bệnh bằng thuốc Methadone tại Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên.

Theo đó, hầu hết các bệnh nhân tại Thái Nguyên sau khi điều trị thành công Methadone đã từ bỏ được heroin, tránh xa ma túy, tái hòa nhập cộng đồng, có công việc và thu nhập ổn định, sức khỏe được cải thiện. Nhiều bệnh nhân đã lập gia đình, sinh con và có cuộc sống hạnh phúc. Đáng nói, trên địa bàn tỉnh không có người nghiện ma túy bị nhiễm mới HIV trong quá trình điều trị Methadone.

Để việc điều trị cai nghiện bằng thuốc Methadone cho người bệnh đạt kết quả cao hơn, cùng với sự nỗ lực của các cấp, ngành chức năng, đặc biệt là lực lượng y tế, thì việc quan tâm, phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa gia đình với các cơ sở điều trị để nắm bắt, động viên người bệnh tuân thủ điều trị cho tốt là rất cần thiết. Đây chính là giải pháp mà các cơ sở điều trị cai nghiện bằng Methadone trên địa bàn tỉnh đã và đang hướng đến.