Thực hiện chủ trương tinh gọn tổ chức, bộ máy theo Nghị quyết 294-NQ/ĐU ngày 23/4/2025 của Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Nghị quyết 142/NQ-HĐTV ngày 06/5/2025 của Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đang triển khai việc sắp xếp lại mô hình hoạt động, phù hợp với việc chấm dứt chính quyền địa phương cấp huyện từ ngày 01/7/2025.
Theo đó, PC Thái Nguyên sẽ chấm dứt hoạt động của các Điện lực cấp huyện vào 24h00 ngày 30/6/2025 và thành lập Đội Quản lý Điện lực khu vực (Đội QLĐLKV) - trực thuộc Công ty từ 00h00 ngày 01/7/2025, phù hợp với mô hình chính quyền địa phương 2 cấp (tỉnh và xã). Tổ chức các Đội QLĐLKV tinh gọn, hiệu quả, kế thừa đầy đủ nhiệm vụ, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của các Điện lực, được phân cấp mạnh hơn nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, tiếp cận gần hơn với khách hàng để phục vụ hiệu quả hơn.
![]() |
Giám đốc PC Thái Nguyên, ông Trần Hồ Nam khẳng định: “Yếu tố con người là then chốt trong quá trình chuyển đổi”, do đó mọi phương án đều hướng đến việc ổn định tổ chức, không gây xáo trộn, đảm bảo đời sống người lao động và phục vụ khách hàng, đối tác, cơ quan, doanh nghiệp một cách tốt nhất.
Để chuẩn bị cho giai đoạn chuyển đổi, Công ty đã đánh giá kỹ lưỡng hiện trạng các Điện lực hiện nay, bao gồm: Quy mô, địa bàn quản lý, khối lượng công việc, nhân lực, cơ sở vật chất và hiệu quả vận hành. Các nội dung then chốt được triển khai gồm: Xác định số lượng, tên gọi, phạm vi và cơ cấu tổ chức của các Đội QLĐLKV; hoàn thiện các yếu tố pháp lý về trụ sở, con dấu, tài khoản ngân hàng, giấy phép; bố trí, sắp xếp nhân sự đảm bảo phù hợp năng lực, vị trí công việc và tăng năng suất lao động; xử lý tài sản, công nợ; đảm bảo duy trì ổn định mọi mặt SXKD, việc làm, thu nhập và tư tưởng, chế độ chính sách, đời sống người lao động với mô hình "gọn - chuyên - sâu".
![]() |
Công nhân Điện lực đang lắp đặt công tơ điện tử, chặt cây dọn hành lang tuyến tại khu vực đồi núi, đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
![]() |
Việc chuyển đổi mô hình tổ chức mang nhiều kỳ vọng nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành và phục vụ khách hàng, tăng cường tính chủ động, chuyên nghiệp và phù hợp với cơ cấu hành chính mới. Góp phần đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.










Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin