Quan tâm triển khai thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”

Vũ Công 18:58, 11/04/2023

Ngày 11-4, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Dương Văn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tại Đảng đoàn Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về kết quả 2 năm thực hiện Đề án số 05-ĐA/TU ngày 9/4/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về "Tăng cường công tác dân vận của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2021-2025" (viết tắt là Đề án số 05) - ảnh.

 

Nhằm cụ thể hóa và triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung của Đề án số 05, Đảng đoàn LĐLĐ tỉnh đã ban hành Nghị quyết giao cho Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện, cụ thể hóa các chỉ tiêu của Đề án vào các hoạt động công đoàn. 

Kết quả sau 2 năm triển khai Đề án số 05 đã có 14/15 chỉ tiêu được thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra; tạo được sự chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn trong cán bộ, đoàn viên, người lao động. Nhận thức về vị trí, vai trò của công tác dân vận, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và trách nhiệm của các cấp công đoàn từ tỉnh đến cơ sở được nâng lên rõ rệt. 

Các cấp công đoàn trong tỉnh ngày càng thực hiện tốt hơn vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn; tích cực làm tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động; thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách hỗ trợ trực tiếp cho đoàn viên, người lao động khi gặp khó khăn, giúp họ ổn định tư tưởng, yên tâm công tác. Đồng thời, tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, người lao động, kịp thời giải quyết những khó khăn vướng mắc... Qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển; xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, Đảng đoàn LĐLĐ tỉnh và công đoàn các cấp tiếp tục thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, cụ thể hóa, triển khai thực hiện hiệu quả Đề án số 05, gắn với các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh về công tác công đoàn.

Cùng với đó, các cấp công đoàn tiếp tục thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; tích cực tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt là quan tâm triển khai thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động và nhân dân...