Công tác đối ngoại được triển khai đồng bộ, toàn diện

Hằng Nga 14:16, 03/07/2023

6 tháng đầu năm 2023, công tác đối ngoại của tỉnh Thái Nguyên tiếp tục được triển khai đồng bộ, toàn diện. Hoạt động đối ngoại nhân dân và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài được thực hiện hiệu quả, đúng quy định.

Sinh viên các nước đang học tập tại Khoa Quốc tế (Đại học Thái Nguyên) được tạo mọi điều kiện tốt nhất trong học tập và giao lưu tìm hiểu về văn hóa mỗi nước.
Sinh viên các nước đang học tập tại Khoa Quốc tế (Đại học Thái Nguyên) được tạo điều kiện để học tập và giao lưu tìm hiểu văn hóa.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 27 tổ chức phi chính phủ nước ngoài đăng ký hoạt động, với 23 dự án đang triển khai. Theo đó, giá trị giải ngân 6 tháng đầu năm nay ước đạt 740.000 USD, tăng 18,9% so với cùng kỳ năm 2022.

Các đoàn khách quốc tế, đối tác nước ngoài tiếp tục đến Thái Nguyên để tìm kiếm cơ hội đầu tư; hoạt động hợp tác quốc tế cấp địa phương với nước ngoài được tăng cường. Tỉnh đã tổ chức thành công các chương trình đón tiếp Đoàn đại sứ Australia, Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Thái Lan, Đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ Lao động và Đào tạo nghề Campuchia thăm và làm việc tại Thái Nguyên.

Về công tác ngoại giao kinh tế, lãnh đạo UBND tỉnh và Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Việt Nam đã chủ trì buổi làm việc giữa đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc với tỉnh Thái Nguyên trong khuôn khổ Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc”; tích cực triển khai nội dung hợp tác giữa UBND tỉnh và cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA).

Công tác quản lý đoàn ra, đoàn vào trên địa bàn tỉnh được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo theo đúng quy định...