Trên 550 học sinh được hỗ trợ lệ phí thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế

Hằng Nga 10:53, 25/07/2023

Những năm qua, ngành Giáo dục Thái Nguyên đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong các cơ sở giáo dục.

Trường Mầm non Sunrise Kids (TP. Thái Nguyên) có các lớp dạy tiếng Anh cho trẻ ở độ tuổi mẫu giáo.
Trường Mầm non Sunrise Kids (TP. Thái Nguyên) có các lớp dạy tiếng Anh cho trẻ ở độ tuổi mẫu giáo.

Trong năm học 2022-2023, Sở Giáo dục và Đào tạo đã thực hiện tốt việc bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên theo nguồn kinh phí thực hiện Đề án ngoại ngữ quốc gia, Đề án nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh của tỉnh. Qua đó góp phần nâng cao năng lực ngoại ngữ, sư phạm cho đội ngũ giáo viên dạy tiếng Anh theo hướng tiếp cận chuẩn quốc tế.

Các trường cũng đã xây dựng ngân hàng câu hỏi về kiểm tra, đánh giá đối với 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh. Hiện nay, toàn tỉnh có 1.074/1.126 giáo viên (95,38%) đạt chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về năng lực ngoại ngữ.

Đặc biệt, Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai hiệu quả Đề án nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh; các cơ sở giáo dục công lập, ngoài công lập thuộc tỉnh quản lý tích cực tuyên truyền, vận động, khuyến khích học sinh tham gia các kỳ thi cấp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

Trong năm học 2022-2023, tỉnh đã thực hiện hỗ trợ lệ phí thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế cho 263 học sinh theo Nghị quyết số 14/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh, nâng tổng số học sinh được hỗ trợ đến thời điểm này lên 552 em, với tổng số tiền hỗ trợ trên 2,3 tỷ đồng.