Phổ biến kỹ năng tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá trong trường học

Thảo Nguyên 15:49, 26/10/2023
Từ ngày 25 đến 27-10, Sở Giáo dục - Đào tạo (GDĐT) phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn kỹ năng tuyên truyền về phòng, chống tác hại của thuốc lá tại các trường học cho trên 200 giáo viên giảng dạy chương trình ngoại khóa.

Học viên tham dự lớp tập huấn được cập nhật nội dung cơ bản các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh và hướng dẫn của Bộ, Sở GDĐT về công tác tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá và nhân rộng mô hình “Trường học không khói thuốc”; các giải pháp chung tay ngăn chặn thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng xâm nhập học đường; đồng thời được quán triệt chuyên đề: Triển khai việc phòng, chống tác hại của thuốc lá; thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha...

Thông qua lớp tập huấn, các thầy, cô giáo được cập nhật tác hại của thuốc lá đối với người trực tiếp hút và nguời bị ảnh hưởng gián tiếp từ khói thuốc... Từ đó tăng cường truyền thông, giáo dục và nhắc nhở học sinh không hút thuốc lá; tích cực triển khai nhân rộng mô hình “Trường học không khói thuốc”.