160 học sinh mầm non thi vẽ tranh với chủ đề “Tết và mùa Xuân”

Ngọc Thảo 16:09, 19/01/2024

Trong hai ngày 18 và 19-1, Trường Mầm non Hoa Hướng Dương (TP. Thái Nguyên) tổ chức Cuộc thi bé vẽ tranh với chủ đề “Tết và mùa Xuân” (ảnh).

Tham dự có 160 học sinh mẫu giáo, được chia thành 3 khối: Khối 3-4 tuổi thi tô mầu tranh, khối 4-5 tuổi thi xếp dán tranh, khối 5-6 tuổi thi vẽ tranh.

 

Đây là cuộc thi được Nhà trường tổ chức hàng năm nhằm giúp các em học sinh hiểu thêm về ý nghĩa đặc biệt của Tết cổ truyền, các phong tục tập quán của dân tộc gắn với nét đặc trưng, những hình ảnh không thể thiếu trong dịp Tết, như: bánh chưng xanh, cây mai, cây đào, tràng pháo Tết, cây nêu, mâm ngũ quả...

Các em học sinh tham dự Cuộc thi phải hoàn thành bức tranh trên khổ giấy A4 trong thời gian 40 phút. Đồng thời, sử dụng kỹ năng khéo léo kết hợp với chất liệu màu sáp, màu dạ, màu bột, màu nước, phấn màu, sơn dầu, xé dán.. để tạo nên bức tranh hài hòa, nổi bật với chủ đề “Tết và mùa Xuân”.

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức lựa chọn những bức tranh sinh động, ý nghĩa nhất để trao 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 9 giải Ba, cùng 100 suất quà lưu niệm. Cuộc thi là hoạt động góp phần giáo dục cho các em học sinh mầm non về tình yêu quê hương, đất nước và giữ gìn, kế thừa, phát huy truyền thống văn hóa, bản sắc của dân tộc...