Thời điểm này, các thầy, cô giáo và trên 17 nghìn học sinh (HS) lớp 12 trong toàn tỉnh đang miệt mài tập trung ôn luyện kiến thức để chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Bám sát nội dung kiến thức cơ bản, có biện pháp ôn luyện phù hợp theo lộ trình cũng như quan tâm giữ gìn sức khỏe, tâm lý cho HS là giải pháp các trường giúp thí sinh đạt kết quả cao trong Kỳ thi sắp tới.
Giáo viên Trường THPT Định Hóa hướng dẫn học sinh ôn tập cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. |
Cùng với sự hướng dẫn sát sao của giáo viên, trên 660 HS lớp 12 Trường THPT Lương Ngọc Quyến (TP. Thái Nguyên) đang tập trung ôn luyện kiến thức chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Cô giáo Hoàng Thị Huyền, giáo viên Nhà trường, cho biết: 12 năm đèn sách khép lại, các phụ huynh, HS và giáo viên đều mong muốn con em mình đạt kết quả cao nhất trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Bởi vậy, chúng tôi tập trung nghiên cứu, tham khảo kiến thức, ôn luyện cho HS những kiến thức cơ bản cho HS.
Cô giáo Nguyễn Thị Huê, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Định Hóa (Định Hóa), chia sẻ: Càng gần đến ngày thi, giáo viên bộ môn cùng giáo viên chủ nhiệm phối hợp chặt chẽ với gia đình giám sát chặt chẽ việc ôn luyện cho các em. Cùng với đó, Trường đã tăng cường phối hợp, đôn đốc các gia đình nhắc nhở, quan tâm đến sức khỏe con em mình.
Là Phó Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền (TP. Thái Nguyên), cũng là giáo viên trực tiếp ôn tập môn Toán cho HS, cô giáo Phan Thị Thu Hằng chia sẻ “bí quyết”: Để ôn tập đạt kết quả tốt, Nhà trường đã phân các em HS theo mức độ khá, giỏi và trung bình, yếu; từ đó tập trung bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho học sinh khá, giỏi; tăng cường kiến thức, bù đắp lỗ hổng cho học sinh trung bình, yếu. Đồng thời chọn cử những giáo viên có kinh nghiệm, nhiệt huyết tham gia ôn luyện cho các em HS. Ngoài việc bám sát các đề tham khảo, tôi và các thầy, cô đã nghiên cứu thêm đề thi chính thức của các năm học liền kề, từ đó phát triển các nội dung liên quan đến đơn vị kiến thức từ đề tham khảo ôn tập cho các em.
Với mong muốn HS tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả tốt nhất, các trường đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo. Một số trường tổ chức cho cán bộ, giáo viên tham gia sinh hoạt chuyên đề với các trường bạn để chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm và vận dụng phù hợp với tình hình của trường. Hay một số trường đã bố trí giáo viên tăng cường, sát sao kèm cặp, động viên các em học khá hỗ trợ, giúp đỡ các em học yếu. Ngoài ra, các thầy, cô giáo luôn sát sao với việc ôn tập, cũng như rèn khả năng tự học, khuyến khích các em HS ôn luyện theo nhóm...
Giờ ôn tập tại Trường THPT Bình Yên (Định Hóa). |
Em Thái Minh Hiếu, HS lớp 12A1, là một trong những HS có kết quả thành tích học tập xuất sắc của Trường THPT Định Hóa, đã giành được suất học bổng của Trường Đại học FPT. Em cho biết: Em tham gia ôn tập đều đặn để tăng cường thêm lượng kiến thức, đồng thời, em cũng chia sẻ kinh nghiệm và cùng thầy, cô giúp đỡ, hỗ trợ các bạn học yếu ôn tập.
Thầy giáo Ma Văn Đạo, Hiệu trưởng Trường THPT Bình Yên (Định Hóa), nói: Với đặc thù địa bàn sinh sống ở huyện miền núi, HS ít có điều kiện thời gian và đầu tư học tập như các bạn HS ở thành phố, nên trong nhiều năm qua, Nhà trường đôn đốc giáo viên định hướng, hướng dẫn HS làm quen với nhiều dạng đề khác nhau và những nội dung liên quan đến kiến thức từ đề tham khảo. Chúng tôi nỗ lực đồng hành với trên 270 em HS lớp 12 để giữ vững mục tiêu tỷ lệ đỗ tốt nghiệp 100% như hai năm học trước...
Kỳ thi tốt nghiệp THPT đang cận kề; mỗi trường có biện pháp, kinh nghiệm, sáng tạo trong tổ chức ôn thi cho HS, song đều bám sát kiến thức theo hướng dẫn và cấu trúc đề thi, tăng cường ôn luyện các dạng bài và rèn luyện cho HS phương pháp làm bài thi. Với sự sát sao của nhà trường, thầy, cô và gia đình, cùng với nỗ lực, quyết tâm cao và vững tin của mỗi HS, mong rằng các em HS tỉnh Thái Nguyên sẽ đạt kết quả như mong đợi.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin