Đại Từ: Triển khai lắp đặt biển tên 15 tuyến đường, phố

Thu Huyền 15:51, 16/06/2023

Thực hiện Nghị quyết số 16/NQ-HĐND ngày 10/5/2023 của HĐND tỉnh về việc đặt tên 15 đường, phố trên địa bàn thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ đang triển khai lắp đặt biển tên các tuyến đường, phố tại đây.

Lắp đặt biển tên Đường 1 tháng 8 trên Quốc lộ 37, đoạn từ Km149+920 đến Km154+250.
Lắp đặt biển tên Đường 1 tháng 8 trên Quốc lộ 37, đoạn từ Km149+920 đến Km154+250.

Theo đó, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức lắp đặt biển tên tại 12 tuyến đường, gồm: 1 tháng 8, Hàm Rồng, Nam Sông Công, Phạm Bá Trực, Hùng Sơn, 19 tháng 8, Lưu Nhân Chú, Đồng Doãn Khuê, Thanh Niên, Hòa Bình, Cầu Thông, Trương Văn Nho. 3 tuyến phố được lắp đặt biển tên gồm: Cầu Thành, Sân Tập và Bàn Cờ.

Biển tên đường, phố có hình chữ nhật, màu xanh lam sẫm, đường viền màu trắng. Biển được gắn ở đầu, cuối tuyến đường, phố và tại các điểm giao nhau với đường, phố khác. Đáng chú ý, ngoài logo của huyện Đại Từ nhằm mục đích định danh, trên mỗi biển tên đường, phố còn ứng dụng công nghệ QR Code (mã vạch hai chiều), tích hợp thông tin cụ thể cũng như nội dung ý nghĩa của tên gọi tuyến đường, phố. Người dân, du khách khi đến với Đại Từ chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh quét mã QR, hệ thống sẽ tự động đăng nhập và chuyển thông tin đến điện thoại.

Đến thời điểm này, thị trấn Hùng Sơn là địa phương đầu tiên của huyện Đại Từ có các tuyến đường, phố được đặt tên. Không chỉ là nhu cầu tất yếu trong quá trình phát triển đô thị, đáp ứng yêu cầu cung cấp thông tin, nâng cao hiệu quả quản lý hành chính, việc đặt tên đường, phố sẽ góp phần tích cực vào công tác tuyên truyền lịch sử, giáo dục truyền thống, tạo nét đẹp văn hóa trong cộng đồng.

Ngoài thị trấn Hùng Sơn, UBND huyện Đại Từ cũng đã ban hành văn bản đề nghị thị trấn Quân Chu rà soát các tuyến đường, phố đủ điều kiện để đề xuất đặt tên. Các xã còn lại rà soát các tuyến đường theo quy hoạch của đơn vị trong tương lai sẽ trở thành thị trấn, thành phường khi huyện trở thành thị xã, để đặt tên cho các tuyến đường, phố và đề nghị bổ sung tên vào Ngân hàng dữ liệu tên đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn tỉnh.