Gần 190 nghìn hộ tạo tài khoản giao dịch thương mại điện tử

Lương Hạnh 15:59, 23/08/2023

Trên địa bàn tỉnh hiện có 61 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, gồm: 48 chuỗi chè; 6 chuỗi rau; 3 chuỗi thịt lợn; 3 chuỗi thịt gà và 1 chuỗi giò chả. Trong đó có 30 cơ sở có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên, với 77 sản phẩm.

Khách hàng tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm của Hợp tác xã Chế biến nông sản Võ Nhai.
Người dân tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm của Hợp tác xã Chế biến nông sản Võ Nhai.

Để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho các chuỗi cung ứng, ngành Nông nghiệp tỉnh chú trọng giới thiệu và hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên các sàn thương mại điện tử.

Theo đó, đến nay toàn tỉnh có gần 190 nghìn hộ sản xuất nông nghiệp được tạo tài khoản để đưa sản phẩm lên giao dịch trên các sàn thương mại điện tử (postmart.vn, voso.vn), với hơn 1.850 sản phẩm. Tổng số giao dịch trên 2 sàn đạt gần 14.600 giao dịch.

Ngoài ra, Chi cục Quản lý chất lượng Nông, lâm sản và Thủy sản Thái Nguyên cũng cung cấp danh sách các cơ sở có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của tỉnh, cơ sở được cấp xác nhận chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn và đăng tải trong chuyên mục “Địa chỉ xanh - Nông sản sạch” tại website của Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản, Bộ Nông nghiệp và PTNT (http://www.nafiqad.gov.vn) để quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm có thế mạnh của Thái Nguyên.

Đến nay, 100% doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh có sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao trở lên đã quảng cáo, giới thiệu, bán sản phẩm trên nền tảng số và các trang mạng xã hội.