Phát triển các sản phẩm, hàng hóa có thương hiệu là đặc trưng, đặc sản

Hằng Nga 14:05, 05/10/2023

Phát huy tiềm năng, lợi thế của các địa phương, vùng, miền trong tỉnh có các sản phẩm đặc trưng, đặc sản, thời gian qua, Sở Công Thương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ phát triển các sản phẩm hàng hóa đáp ứng tiêu chuẩn, chất lượng để đưa vào hệ thống phân phối trong và ngoài nước.

Chương trình Tuần hàng Việt được Sở Công Thương phối hợp với UBND TP. Phổ Yên tổ chức dịp Tết Trung thu 2023 có gần 2.000 sản phẩm tham gia là các loại nông sản tiêu biểu, đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh Thái Nguyên và 12 địa phương trong, ngoài tỉnh. Ảnh: T.L
Chương trình Tuần hàng Việt được Sở Công Thương phối hợp với UBND TP. Phổ Yên tổ chức dịp Tết Trung thu 2023 có gần 2.000 sản phẩm tham gia là các loại nông sản tiêu biểu, đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh Thái Nguyên và 12 địa phương trong, ngoài tỉnh. Ảnh: T.L

Kết quả 2 năm qua, tỉnh Thái Nguyên đã có 61 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn được cấp giấy xác nhận, trong đó có 50 chuỗi chè, 2 chuỗi thịt gà, 2 chuỗi thịt lợn, 1 chuỗi giò chả, 6 chuỗi rau. Cung cấp, hỗ trợ trên 1,7 triệu tem truy xuất nguồn gốc; hỗ trợ được 3,8 triệu tem dán nhận diện sản phẩm an toàn theo chuỗi. 

Sở Công Thương cũng đã tổ chức các hội chợ “Mỗi xã, phường một sản phẩm”; trưng bày sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu; tổ chức Hội thi “Tinh hoa văn hóa ẩm thực”.

Đồng thời, lắp đặt 100 biển hiệu cho các cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các đơn vị cấp huyện, xã; thiết kế và chế tác 1.500 huy hiệu OCOP tỉnh Thái Nguyên nhằm quảng bá, tôn vinh các chủ thể có sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP. Đặc biệt đã tổ chức được nhiều lớp đào tạo kỹ năng cho chủ thể OCOP về livestream, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm trên nền tảng số (facebook, tiktok...).