Để người dân tin dùng hàng Việt

Trịnh Phương 19:16, 14/12/2023

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, TP. Phổ Yên đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của nhân dân. Qua đó giúp người dân thay đổi thói quen lựa chọn hàng hóa, ngày càng tin tưởng và ưu tiên sử dụng hàng Việt.


Hàng năm, TP. Phổ Yên tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia nhiều hội chợ thương mại nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm.
Hàng năm, TP. Phổ Yên tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, HTX tham gia nhiều hội chợ thương mại nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Phổ Yên, cho biết: Hàng năm, thành phố xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền nội dung Cuộc vận động tới người dân. Trong đó, quan tâm tới đối tượng là công nhân, người lao động làm việc tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn.

Đồng thời, khuyến khích các cơ quan, đơn vị khi mua sắm công ưu tiên sử dụng hàng hóa do Việt Nam sản xuất; các dự án, công trình ưu tiên sử dụng trang thiết bị, nguyên vật liệu, dịch vụ nội địa có chất lượng tương đương hàng ngoại nhập. Thành phố cũng tạo điều kiện cho doanh nghiệp địa phương tiếp cận các nguồn vốn vay để phát triển sản xuất, nâng cao năng lực kinh doanh, chất lượng sản phẩm, tiến tới đăng ký thương hiệu cho hàng hóa sản xuất trên địa bàn…

Hàng năm, thành phố tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia nhiều hội chợ, triển lãm thương mại trong và ngoài tỉnh. Qua đó không chỉ góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, mà còn hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm, tạo sân chơi, cơ hội hợp tác cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.

Điển hình như tại Chương trình Xúc tiến sắc màu nông sản thời kỳ 4.0 - Thái Nguyên 2023, được Sở Công Thương phối hợp với UBND TP. Phổ Yên tổ chức từ ngày 6 đến 10/12/2023, trong tổng số 120 gian hàng, Phổ Yên có 4 gian hàng của hơn 10 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia, với các sản phẩm tiêu biểu như: chè, dầu thực vật, mật ong…


HTX dịch vụ nông nghiệp Đông Cao (TP. Phổ Yên) tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm tạo ra các sản phẩm rau, củ, quả chất lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường.
HTX dịch vụ nông nghiệp Đông Cao (TP. Phổ Yên) tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm tạo ra các sản phẩm rau, củ, quả chất lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Với 11 sản phẩm nông nghiệp được chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên, những năm gần đây, TP. Phổ Yên đã phối hợp với Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới của tỉnh tổ chức tư vấn, hỗ trợ xây dựng trên 20 điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu. 

Bà Nguyễn Thị Vân, một người dân ở phường Hồng Tiến, chia sẻ: Tại các điểm trưng bày, nông sản không chỉ phong phú, rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ mà còn được chế biến bởi chính những nông dân địa phương nên tôi rất yên tâm. Từ nhiều năm nay, tôi luôn tin tưởng lựa chọn các sản phẩm hàng Việt, nhất là nông sản địa phương, để phục vụ nhu cầu của gia đình.

Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đến nay, TP. Phổ Yên có khoảng 1.000 cửa hàng, cơ sở bán lẻ hàng Việt, với đa dạng các mặt hàng: lương thực thực phẩm, đồ gia dụng, hàng may mặc… Để tạo niềm tin cho người tiêu dùng, hằng năm, thành phố cũng chỉ đạo cơ quan chuyên môn thành lập các đoàn kiểm tra về nguồn gốc, xuất xứ, tem, nhãn sản phẩm, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại các siêu thị, trung tâm, các khu công nghiệp, chợ truyền thống; đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại... 

Với những giải pháp thiết thực, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP. Phổ Yên ngày càng có sức lan tỏa, tác động tích cực. Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, thành phố tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về Cuộc vận động; tăng cường vận động các địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm để thu hút người tiêu dùng, kích cầu phát triển kinh tế…