Quỹ tín dụng nhân dân Yên Minh kỷ niệm 15 năm hoạt động

Quốc Tuân 15:07, 02/10/2023

Ngày 2-10, Quỹ tín dụng nhân dân Yên Minh, trụ sở tại phường Tiên Phong (TP. Phổ Yên), tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm hoạt động (2/10/2008-2/10/2023). Dự buổi Lễ có lãnh đạo Hiệp hội Quỹ tín dụng nhân dân Trung ương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Thái Nguyên, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, TP. Phổ Yên, các phường thuộc địa bàn hoạt động và đông đảo khách hàng, thành viên của Quỹ.

Lãnh đạo TP. Phổ Yên tặng Cờ lưu niệm và chúc mừng Quỹ.
Lãnh đạo TP. Phổ Yên tặng Cờ lưu niệm và chúc mừng Quỹ.

Tại buổi Lễ, các đại biểu cùng ôn lại quá trình xây dựng, phát triển và những thành tích nổi bật của Quỹ. Theo đó, năm 2008, khi mới hoạt động, Quỹ tín dụng nhân dân Yên Minh chỉ có 39 thành viên, vốn điều lệ là 303,9 triệu đồng, cơ sở vật chất thiếu thốn… Nhưng với sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp, ngành, địa phương, nỗ lực của tập thể Quỹ, từ năm 2010 đến nay, hoạt động kinh doanh của đơn vị liên tục có hiệu quả, lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước.

Từ năm 2014, Quỹ thực hiện chuyển tiền điện tử liên ngân hàng, đáp ứng nhu cầu của thành viên và khách hàng. Cũng trong năm 2014, Quỹ lọt vào tốp 76 quỹ tín dụng tiêu biểu của cả nước; được vinh danh và nhận Cúp vàng thương hiệu “Quỹ tín dụng tăng trưởng bền vững, chất lượng dịch vụ tốt nhất Việt Nam”.

Đến nay, Quỹ tín dụng nhân dân Yên Minh có vốn điều lệ 9 tỷ đồng (tăng trên 500 lần), tổng nguồn vốn trên 170 tỷ đồng, doanh số cho vay trên 300 tỷ đồng/năm, với 2.150 thành viên. Quỹ trở thành một đơn vị kinh tế tập thể tiêu biểu của tỉnh, tạo dựng được niềm tin, uy tín với các thành viên và đông đảo khách hàng; cơ sở vật chất thuộc nhóm tốt nhất các quỹ tín dụng nhân dân cả nước…

Lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh chúc mừng Quỹ.
Lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh chúc mừng Quỹ.

Với những thành tích đã đạt được, tập thể và nhiều cá nhân cán bộ, nhân viên của Quỹ tín dụng nhân dân Yên Minh vinh dự được nhận nhiều danh hiệu, bằng khen, giấy khen do các cấp, ngành trao tặng, tiêu biểu là Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Nhân dịp này, Quỹ tín dụng nhân dân Yên Minh được Thành ủy – HĐND – UBND TP. Phổ Yên tặng Cờ lưu niệm 15 năm xây dựng và phát triển.