Xử phạt trường hợp kinh doanh bộ kích điện không rõ nguồn gốc

Minh Thắng (Công an tỉnh) 11:57, 03/11/2023

Phòng An ninh kinh tế (Công an tỉnh Thái Nguyên) vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với V.T.H, sinh năm 1991, trú tại huyện Đại Từ, về hành vi kinh doanh thiết bị kích điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

 

Tại cơ quan Công an, H. khai nhận, khoảng tháng 9/2023 có mua 5 bộ pin, sạc, kích điện trên mạng xã hội với giá 2,4 triệu đồng/bộ. Mục đích là bán lại cho người có nhu cầu sử dụng để kích điện bắt cá, giun... để kiếm lời. Tuy nhiên, khi chưa kịp bán thì số hàng hóa này bị tổ công tác của Phòng An ninh kinh tế phát hiện, thu giữ. Tại thời điểm kiểm tra, H. không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng hóa trên.

Phòng An ninh kinh tế đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 6 triệu đồng đối với hành vi của H. và tiến hành tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm.

Thời gian qua, mặc dù đã được cơ quan chức năng tuyên truyền, nhắc nhở nhưng vì lợi ích trước mắt nên vẫn có người dân trong tỉnh lén lút dùng máy kích điện công suất lớn để bắt giun đất, gây mất cân bằng sinh thái, làm giảm chất lượng đất nông nghiệp. Cơ quan chức năng đã bắt quả tang và xử lý một số đối tượng dùng kích điện để bắt giun.