CN, 23/03/2025, 15:15

Xử lý tình trạng lừa đảo trong thanh toán tiền điện

PV 11:27, 21/03/2025

Thông tin từ Công ty Điện lực Thái Nguyên, gần đây trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên xuất hiện tình trạng đối tượng xấu giả danh nhân viên ngành điện để thu tiền trực tiếp tại nhà dân hoặc gửi tin nhắn, gọi điện thoại mạo danh nhân viên Công ty Điện lực để đe dọa khách hàng bị cắt điện nếu không chuyển tiền vào tài khoản cá nhân. Một số trường hợp khác lại hướng dẫn khách hàng thanh toán qua các đường link giả mạo, ứng dụng không chính thống để chiếm đoạt thông tin và tiền. Những hành vi trên không chỉ gây thiệt hại cho cá nhân người dùng điện mà còn ảnh hưởng xấu đến uy tín của ngành Điện.

Khi nhận được điện thoại liên quan đến nộp tiền điện, người dân cần đề cao cảnh giác, nếu nghi ngờ hãy gọi điện đến tổng đài của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc để xác minh.
Khi nhận được điện thoại liên quan đến nộp tiền điện, người dân cần đề cao cảnh giác, nếu nghi ngờ hãy gọi điện đến tổng đài của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc để xác minh.

Trước tình trạng trên, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã thông báo bằng tin nhắn SMS tới tất cả các khách hàng sử dụng điện về nhận diện các kênh, Web, App chăm sóc khách hàng chính thức của ngành Điện, các đối tác được ủy quyền thu tiền điện, quy trình giải quyết các yêu cầu dịch vụ khách hàng, thông báo thanh toán tiền điện, thông báo ngừng cấp điện do nợ tiền điện và các mẫu tin nhắn thông báo tiền điện, đốc nợ tiền điện, thông báo ngừng cấp điện do nợ tiền điện... 

Công ty Điện lực Thái Nguyên đã có văn bản đề nghị tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương, các cơ quan thông tấn, báo chí đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, cảnh báo tới người dân về các hành vi lừa đảo tiền điện. Đồng thời, khuyến cáo người dùng điện nâng cao cảnh giác, nếu phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, thông tin ngay đến cơ quan chức năng để kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm theo quy định.