Công bố quyết định bổ nhiệm điều tra viên ở công an cấp xã

Thu Huyền 16:24, 27/10/2023

Thừa ủy quyền của Giám đốc Công an tỉnh, ngày 27-10, Công an huyện Đại Từ tổ chức công bố quyết định của Giám đốc Công an tỉnh về bổ nhiệm chức danh điều tra viên ở công an cấp xã.

Lãnh đạo Công an huyện Đại Từ trao quyết định cho các đồng chí được bổ nhiệm.
Lãnh đạo Công an huyện Đại Từ trao quyết định cho các đồng chí được bổ nhiệm.

Theo đó, 13 đồng chí cán bộ được bổ nhiệm chức danh điều tra viên ở công an cấp xã (trong đó có 3 điều tra viên trung cấp và 10 điều tra viên sơ cấp). Đây đều là các đồng chí trưởng, phó công an xã, được đánh giá là những cán bộ có năng lực, kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm cao trong công tác điều tra, trinh sát, có khả năng nghiên cứu, tổng hợp, đề xuất các biện pháp trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Việc bổ nhiệm điều tra viên ở công an cấp xã góp phần nâng cao hiệu quả và phát huy vai trò của công an cấp xã trong công tác phòng, chống tội phạm nói chung, việc tiếp nhận, xử lý đơn tố giác, tin báo về tội phạm nói riêng, đáp ứng kịp thời yêu cầu công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ngay từ cơ sở. Qua đó từng bước xây dựng lực lượng công an cấp xã trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tại buổi công bố, lãnh đạo Công an huyện Đại Từ yêu cầu trong thời gian tới, các đồng chí điều tra viên ở công an cấp xã cần xác định rõ chức trách, nhiệm vụ được giao, khẩn trương tổ chức thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của điều tra viên trong phạm vi địa bàn được bố trí, bám sát các quy định của pháp luật, đặc biệt là Luật Tố tụng hình sự, Luật Tổ chức điều tra hình sự để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao…