Từ đầu năm đến nay, TP. Phổ Yên tiếp nhận trên 10.000 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC). Trong đó, 9.326 hồ sơ đã được giải quyết (số giải quyết trước hạn là 8.353 hồ sơ, chiếm gần 90%; hồ sơ giải quyết đúng hạn là 783 và số quá hạn là 190).
Giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa TP. Phổ Yên. |
Theo thống kê, các hồ sơ quá hạn chủ yếu thuộc lĩnh vực đất đai. Nguyên nhân là do đất đai trên địa bàn có nhiều biến động, việc xác nhận nguồn gốc đất tại cơ sở mất nhiều thời gian. Mặt khác, một số hồ sơ đã hoàn thành và trả kết quả cho người dân, song do cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp giải quyết chậm thao tác, xử lý trên phần mềm Một cửa điện tử nên bị phản ánh ở trạng thái quá hạn. Những trường hợp này đều được thông báo cụ thể để cá nhân, tổ chức biết...
Nhằm góp phần hiện đại hóa công tác cải cách hành chính, cùng với thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông, TP. Phổ Yên đã quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp trụ sở làm việc của Bộ phận Một cửa thành phố và các xã, phường; Đẩy mạnh ứng dụng các phần mềm trong giải quyết TTHC; ban hành nội quy, quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể đối với cán bộ, công chức, viên chức, đảm bảo hoạt động hiệu quả…
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin