Ngày 15-8, Đoàn kiểm tra công vụ của UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra công tác công vụ, cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công năm 2024 tại TP. Thái Nguyên.
Đoàn kiểm tra công vụ của UBND tỉnh làm việc tại TP. Thái Nguyên. |
Các nội dung kiểm tra gồm: Công tác tiếp công dân, giải quyết các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức; việc xây dựng quy chế và thực hiện đạo đức, văn hóa công vụ; quy định về tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công; nhiệm vụ xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số; việc thực hiện nhiệm vụ được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao…
Thời gian qua, công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công trên địa bàn TP. Thái Nguyên cơ bản được triển khai đồng bộ. Thành phố đã bố trí bộ phận một cửa, tổ chức tiếp nhận và giải quyết TTHC theo quy định; tích cực đôn đốc hiện tốt việc giải quyết TTHC và công khai kết quả trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, thành phố.
Từ đầu năm đến ngày 15/8/2024, thành phố đã tiếp nhận tổng số 9.768 hồ sơ, trong đó, số hồ sơ trực tuyến là 9.077; đã giải quyết 9.347 hồ sơ; tỷ lệ số hóa hồ sơ đạt trên 96%, thuộc nhóm cao nhất các huyện, thành phố của tỉnh...
Đoàn kiểm tra thực tế tại Bộ phận Một cửa TP. Thái Nguyên. |
Ghi nhận những kết quả của TP. Thái Nguyên trong công tác công vụ, cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công, Đoàn cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế, đề nghị UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo khắc phục như: Hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ việc thực hiện chính quyền số, chính quyền điện tử ở các phường, xã còn hạn chế; nhiều văn bản chưa thực hiện ký số điện tử theo quy định…
Trước đó, ngày 14-8, Đoàn đã kiểm tra thực tế tại 4 phường, xã: Đồng Liên, Trung Thành, Hoàng Văn Thụ, Quang Vinh và kiểm tra đột xuất tại các phường Hương Sơn, Tân Thịnh.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin