Đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ bảo vệ quyền, lợi ích cho đoàn viên, người lao động

Vũ Công 15:59, 06/05/2023

Trong hai ngày 5 và 6-5, tại Trung tâm Hội nghị TP. Sông Công, Công đoàn các khu công nghiệp (KCN) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là một trong hai đơn vị được Liên đoàn Lao động tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm cấp trên trực tiếp cơ sở. 

Tham dự Đại hội có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Quản lý các KCN tỉnh và 164 đại biểu đại diện cho trên 23.200 đoàn viên thuộc Công đoàn các KCN tỉnh.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Cờ thi đua cho Công đoàn các KCN tỉnh.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Cờ thi đua cho Công đoàn các KCN tỉnh.

Theo đánh giá tại Đại hội, trong nhiệm kỳ 2018-2023, với mục tiêu: “Phát huy truyền thống cách mạng của giai cấp công nhân, nêu cao tinh thần đoàn kết, vì việc làm, đời sống, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, tiếp tục xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng tỉnh Thái Nguyên sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại”, Công đoàn các KCN tỉnh đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 12 chỉ tiêu đề ra.

Trong nhiệm kỳ, Công đoàn các KCN tỉnh đã phát triển mới được trên 16.200 đoàn viên và thành lập mới 40 công đoàn cơ sở (CĐCS), qua đó nâng tổng số CĐCS lên 80 đơn vị, với trên 23.200 đoàn viên; hỗ trợ, hướng dẫn 71 CĐCS thương lượng thành công thỏa ước lao động tập thể; hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng. Cùng với đó, các cấp công đoàn đã tổ chức 5 chương trình “Tết sum vầy” và 1 chương trình “Phiên chợ công đoàn”, trao tặng trên 292.700 suất quà (với tổng trị giá 62,9 tỷ đồng) cho đoàn viên, người lao động…

Đặc biệt, có 52 công nhân, viên chức, lao động được các CĐCS giới thiệu cho tổ chức Đảng xem xét, kết nạp Đảng.

Ban Chấp hành Công đoàn các KCN tỉnh khóa IV ra mắt Đại hội.
Ban Chấp hành Công đoàn các KCN tỉnh khóa IV ra mắt Đại hội.

Nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn các KCN tỉnh đề ra 13 chỉ tiêu, 7 nhiệm vụ cụ thể, như: Đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động; đổi mới các phong trào thi đua yêu nước, phát huy vai trò của đoàn viên, người lao động đoàn kết xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh...

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn các KCN tỉnh khóa IV gồm 15 người; ông Dương Văn Thái được tín nhiệm tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh khóa IV. Đại hội cũng đã bầu 29 đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn tỉnh Thái Nguyên lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng Cờ thi đua cho Công đoàn các KCN tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh giai đoạn 2018-2023.