Thái Nguyên: Cảnh báo nguy cơ cháy rừng cấp IV, cấp V

Lương Hạnh 11:11, 20/05/2023

Trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều ngày không mưa, thời tiết khô hanh, nắng nóng kéo dài trên diện rộng, nguy cơ xảy ra cháy rừng cao. Theo bản tin cảnh báo cháy rừng của Cục Kiểm lâm, ở tất cả các khu vực trong tỉnh đang có cảnh báo nguy cơ cháy rừng cấp IV, cấp V (cấp nguy hiểm và cực kỳ nguy hiểm).

Các khu vực trong tỉnh đang có cảnh báo nguy cơ cháy rừng cấp IV, cấp V (cấp nguy hiểm và cực kỳ nguy hiểm).
Các khu vực trong tỉnh đang có cảnh báo nguy cơ cháy rừng cấp IV, cấp V (cấp nguy hiểm và cực kỳ nguy hiểm).

Trước tình hình trên, Chi cục Kiểm lâm Thái Nguyên đề nghị hạt kiểm lâm các huyện, thành phố phối hợp với chính quyền các địa phương và chủ rừng chủ động rà soát các phương án phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) và thực hiện ngay các biện pháp PCCCR theo quy định.

Nghiêm cấm các hoạt động sử dụng lửa trong rừng, ven rừng, nhất là việc đốt dọn thực bì sau khai thác rừng, chuẩn bị trồng rừng mới; tiến hành xử lý thực bì, phát dọn sạch đường băng cản lửa ở các khu vực rừng dễ cháy, làm giảm vật liệu cháy ở các khu rừng có nguy cơ cháy cao.

Cùng với đó, lực lượng Kiểm lâm, ban chỉ đạo PCCCR cấp xã, tổ bảo vệ rừng và PCCCR ở các thôn, xóm tổ chức trực 24/24 giờ trong những ngày cao điểm thời tiết hanh khô, nắng nóng, cấp độ cháy rừng cao; thường xuyên tuần tra, kiểm soát nhằm giảm thiểu nguy cơ xảy ra cháy rừng...