Tỉnh Thái Nguyên được vinh danh trong thực hiện cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số

Thu Hà - Quang Huy 18:35, 27/05/2023

Chiều 27-5, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số tổ chức Lễ trao giải “TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam - I4.0 Awards” năm 2023. Tại Lễ trao giải, tỉnh Thái Nguyên là 1 trong 7 tổ chức/địa phương được trao giải tại hạng mục “Top tổ chức/địa phương tiêu biểu chủ động thực hiện cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số”.

Ban Tổ chức trao giải cho đại diện UBND tỉnh Thái Nguyên. (Ảnh: Quang Huy, Sở Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên)
Ban Tổ chức trao giải cho đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên.

Thái Nguyên được trao giải nhờ đạt và vượt toàn bộ các chỉ tiêu về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Tính đến nay, toàn bộ các sở, ban, ngành, đơn vị và 9/9 địa phương trực thuộc tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình chuyển đổi số; trên 99% các xóm trong tỉnh đã có sóng di động băng thông rộng; tỷ lệ dân số trưởng thành có điện thoại thông minh đạt 78%; tỷ lệ hộ gia đình có cáp quang băng thông rộng đạt 68%; mạng số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước kết nối 4 cấp hành chính tiếp tục được phát triển…

“TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam - I4.0 Awards” năm 2023 là lần thứ 2 cuộc thi được tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông. Chương trình nhằm đánh giá hiệu quả từ việc tích cực, chủ động thực hiện cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo ở các địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp; thúc đẩy chuyển đổi số trong các tổ chức, doanh nghiệp và biểu dương sự phát triển của các doanh nghiệp công nghiệp truyền thống, các nhà máy sản xuất, kết nối cung - cầu về các giải pháp công nghệ số, xây dựng và phát triển hệ thống quản trị, sản xuất thông minh...

Chương trình có 4 hạng mục trao giải: Top doanh nghiệp công nghiệp 4.0; Top tổ chức/doanh nghiệp khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo; Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0; Top tổ chức/địa phương tiêu biểu chủ động thực hiện cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số.

Từ khi phát động Cuộc thi đến ngày 5/5/2023, Ban Tổ chức đã nhận hồ sơ của 150 tổ chức, cá nhân. Qua xét chọn có 72 đơn vị được vinh danh tại Lễ trao giải, cụ thể: 8 đơn vị tại hạng mục “Top doanh nghiệp công nghiệp 4.0”; 25 đơn vị tại hạng mục “Top tổ chức/doanh nghiệp khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo”; 32 đơn vị tại hạng mục “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”; 7 đơn vị tại hạng mục “Top tổ chức/địa phương tiêu biểu chủ động thực hiện cách mạng công nghiệp 4.0”.