Giải quyết quyền lợi cho công dân đúng thời hạn và quy định của pháp luật

Nhị Hà - Mạnh Hùng 16:13, 16/10/2023

Chiều 16-10, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10-2023 đối với trường hợp của vợ chồng ông Phạm Văn Vinh và bà Hà Thị Hồng, ở tổ dân phố Ấp Thái, thị trấn Hóa Thượng (Đồng Hỷ). Cùng dự có các đồng chí: Phạm Văn Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Đồng Hỷ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ.

Theo đơn kiến nghị của công dân: Tháng 8-2020, ông Phạm Văn Vinh đã nộp hồ sơ xin chuyển đổi mục đích sử dụng của thửa đất 621, tờ bản đồ số 40; trong đó chuyển 200m2 đất trồng cây hàng năm sang đất ở nông thôn. Sau đó, gia đình đã nộp đủ 269,8 triệu đồng tiền sử dụng đất và lệ phí trước bạ, nhưng đến nay vẫn chưa được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định.

Qua rà soát hồ sơ và kiểm tra thực tế, cơ quan chức năng xác định: Thửa đất của gia đình ông Phạm Văn Vinh nằm xen kẽ trong khu dân cư nông thôn và không trong quy hoạch các công trình, dự án; phù hợp với quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 và kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện Đồng Hỷ. Vướng mắc hiện nay là thửa đất nằm ở vị trí mà đồ án và bản vẽ quy hoạch chi tiết ghi là đất hỗn hợp, đất dự trữ phát triển.

Thửa đất 621, tờ bản đồ số 40 của gia đình ông Phạm Văn Vinh và bà Hà Thị Hồng.
Thửa đất 621, tờ bản đồ số 40 của gia đình ông Phạm Văn Vinh và bà Hà Thị Hồng.

Trên cơ sở ý kiến của cơ quan chức năng và huyện Đồng Hỷ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải kết luận: Kiến nghị về việc được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của gia đình ông Phạm Văn Vinh là chính đáng và có cơ sở giải quyết. Đồng chí giao UBND huyện Đồng Hỷ thực hiện các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho công dân theo đúng quy định của pháp luật; thời hạn hoàn thành trước ngày 31/10/2023.