Quan tâm giải quyết khiếu nại của công dân ngay từ cơ sở

Lương Hạnh 19:04, 01/11/2023

Đó là một trong những chỉ đạo của đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, tại Hội nghị sơ kết công tác tiếp công dân, phân loại, xử lý đơn thư 9 tháng năm 2023, tổ chức chiều 1-11 (ảnh). 

 

9 tháng qua, Ban Tiếp công dân tỉnh và các đơn vị đã nghiêm túc thực hiện văn bản chỉ đạo của các cơ quan Trung ương, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tổng số lượt công dân được tiếp tại Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh là gần 1.680 lượt (tăng 66% so với cùng kỳ năm 2022), với 225 vụ việc.

Ngoài ra, Ban Tiếp công dân tỉnh cũng tiếp nhận 1.168 đơn/638 vụ việc (tăng 9% so với cùng kỳ), số đơn đã xử lý là 1.135 (đạt 97%). Tuy tình hình khiếu nại, tố cáo không phát sinh những điểm nóng, nhưng tiến độ giải quyết một số vụ việc còn quá hạn so với thời gian quy định…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi về những khó khăn, vướng mắc; đề xuất nhiều giải pháp thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư trong những tháng cuối năm.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Xuân Trường yêu cầu UBND các huyện, thành phố, các sở, ban, ngành thường xuyên rà soát, giải quyết khiếu nại của công dân ngay từ cơ sở, không để phát sinh điểm nóng. Cùng với đó, các địa phương cần tăng cường đối thoại, vận động nhân dân không tập trung khiếu kiện đông người. Công an tỉnh cần có biện pháp đối phó với các tình huống phức tạp, lợi dụng khiếu kiện để kích động gây mất an ninh trật tự…