Trại tạm giam Công an tỉnh ra mắt “Tủ sách hướng thiện”

Triệu Huấn (Công an tỉnh) 17:06, 17/07/2023

Mới đây, Hội Phụ nữ, Chi đoàn Thanh niên Phòng Kỹ thuật hình sự và Trại tạm giam Công an tỉnh đã phối hợp tổ chức ra mắt công trình thanh niên - mô hình "Tủ sách hướng thiện” (ảnh) tại Trại tạm giam. 

Các tổ chức, cá nhân trao tặng “Tủ sách hướng thiện”.
 

Với mong muốn giúp cho các phạm nhân có điều kiện tiếp cận với tri thức trong sách, báo, nâng cao hiểu biết pháp luật và bồi dưỡng tâm hồn, tính bản thiện trong mỗi con người phạm nhân, các cán bộ, chiến sĩ Phòng Kỹ thuật hình sự và Trại tạm giam Công an tỉnh đã xây dựng mô hình “Tủ sách hướng thiện”. Đồng thời, phát động toàn thể cán bộ, chiến sĩ tham gia quyên góp, ủng hộ sách báo, cơ sở vật chất và tuyên truyền, vận động các nhà hảo tâm cùng tham gia.

Qua phát động, nhiều tổ chức, cá nhân đã nhiệt tình tham gia, như: Công ty Alphasbook, Câu lạc bộ Minsk Thái Nguyên, Nhóm "Chung một vòng tay"... và một số nhà hảo tâm  quyên góp ủng hộ được 610 cuốn sách, 2 tủ sách, 2 bộ bàn ghế và 6 ghế đọc sách, với tổng trị giá khoảng 100 triệu đồng.

Mô hình “Tủ sách hướng thiện” và sự tham gia ủng hộ của các nhà hảo tâm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp các phạm nhân nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, từ đó tích cực tu dưỡng, rèn luyện, cải tạo.