Theo thông tin của Sở Thông tin và Truyền thông, tính từ ngày 1 đến 19-4, trên địa bàn tỉnh đã có trên 4.200 thuê bao điện thoại di động bị khóa đã chuẩn hóa lại thông tin cá nhân và được mở khóa. Như vậy, hiện vẫn còn 5.600 thuê bao đang bị khóa hai chiều, trong tổng số 27.700 thuê bao cần chuẩn hóa thông tin.
Nhân viên VinaPhone Thái Nguyên hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao tại các cửa hàng, điểm giao dịch đến 21h hằng ngày. |
Theo quy định, sau khi bị khóa 2 chiều, chủ thuê bao sẽ không thể tự cập nhật thông tin cá nhân qua trang web, ứng dụng, mà cần trực tiếp đến các cửa hàng, điểm giao dịch của nhà mạng. Để được hỗ trợ mở khóa thuê bao, xác minh thông tin, khách hàng cần mang theo các giấy tờ tùy thân (như căn cước công dân hoặc hộ chiếu…) khi đến thực hiện giao dịch.
Hiện tại, các nhà mạng hoạt động trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục tăng cường hỗ trợ mở khóa thuê bao cho khách hàng tại các cửa hàng, điểm giao dịch đến hết ngày 15-5. Sau ngày 15-5, nếu chủ thuê bao không thực hiện chuẩn hóa thông tin cá nhân thì nhà mạng sẽ thu hồi sim.
Việc chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động nhằm bảo đảm trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết. Qua đó góp phần ổn định trật tự xã hội, kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi sử dụng thuê bao điện thoại để lừa đảo, quảng cáo sai sự thật, thiếu văn hóa hoặc lấy cắp thông tin cá nhân…
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin