Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn tại khu dân cư

Trịnh Phương 17:36, 26/05/2023

Ngày 26-5, tại tổ dân phố 4B, phường Phố Cò (TP. Sông Công), Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) - Công an tỉnh, phối hợp tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn đối với khu dân cư có nguy cơ cháy nổ cao.

Lực lượng chuyên nghiệp tham gia diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.
Lực lượng chuyên nghiệp tham gia thực tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Về tình huống giả định: Vào khoảng 9 giờ ngày 26-5, do sự cố hệ thống điện nên cửa hàng kinh doanh thiết bị gia dụng của một gia đình ở tổ dân phố 4B xảy ra cháy tại kho chứa hàng. Bên trong kho có nhiều vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa bốc lên rất nhanh và có xu hướng lan sang các hộ liền kề. Tại thời điểm xảy ra cháy, 2 thành viên trong gia đình chưa kịp thoát ra ngoài.

Phát hiện cháy, người dân xung quanh đã hô hoán và báo cho lực lượng chữa cháy cơ sở thực hiện mở lối thoát khói, cứu người bị nạn, hỗ trợ di dời tài sản…   

Sau khi nhận được tin báo, Đội PCCC và CNCH số 2 (Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh) đã điều động 1 xe CNCH, 2 xe chữa cháy và 18 cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường. Với sự cố gắng, nỗ lực của các lực lượng, sau khoảng 30 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, người bị nạn được đưa ra ngoài an toàn.

Với sự phối hợp nghiêm túc của các lực lượng, buổi thực tập diễn ra thành công, đảm bảo an toàn về người và phương tiện tham gia. Qua đó giúp người dân nâng cao ý thức về PCCC và CNCH; đồng thời kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng, phương tiện, dụng cụ PCCC và CNCH được trang bị cho các khu dân cư.