Cháy rừng tại xã Khôi Kỳ, thiệt hại khoảng 5ha

Nguyễn Lê 17:05, 23/05/2023

Khoảng 15 giờ ngày 23-5, tại diện tích rừng thuộc khu vực hồ Suối Diễu, ở xóm La Phác, xã Khôi Kỳ (Đại Từ) đã xảy ra cháy lớn.

Nhận được tin báo, địa phương đã huy động trên 100 người, gồm lực lượng công an, quân đội, kiểm lâm, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Khôi Kỳ cùng nhân dân quanh vùng khẩn trương dập đám cháy. 

Hơn 100 người gồm lực lượng công an, quân đội, kiểm lâm, dân quân và nhân dân địa phương được huy động để dập tắt đám cháy rừng.
Hơn 100 người gồm lực lượng công an, quân đội, kiểm lâm, dân quân và nhân dân địa phương được huy động để dập tắt đám cháy rừng.

Theo thông tin từ địa phương, đến 17 giờ, đám cháy đã cơ bản được khống chế, diện tích rừng bị thiệt hại ước khoảng 5ha (đây là diện tích rừng tái sinh, thuộc quản lý của Vườn Quốc gia Tam Đảo). 

Trong đợt nắng nóng gay gắt kéo dài như hiện nay, nguy cơ cháy rừng là rất cao. Do vậy, cùng với các biện pháp phòng, chống cháy rừng của cơ quan chức năng, người dân sống xung quanh khu vực có rừng ở các địa phương cần nâng cao ý thức, chấp hành tốt các quy định trong công tác phòng, chống cháy rừng, chủ động ứng phó với các tình huống xảy ra, giảm thiểu tối đa những sự cố đáng tiếc. 


Từ khóa:

Đại Từ

xã Khôi Kỳ

cháy rừng