Bàn giao 78 con trâu, bò cho hộ có hoàn cảnh khó khăn

Chung An 16:55, 24/11/2023

Ngày 24-11, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp TP. Thái Nguyên tổ chức bàn giao 78 con trâu, bò cho 78 hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, hộ có người khuyết tật tại 12 xã, phường. Đây là hoạt động thuộc Dự án “Đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo, vỗ béo trâu, bò” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Tổng giá trị trâu, bò được bàn giao đợt này là trên 1,7 tỷ đồng.

Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp TP. Thái Nguyên bàn giao trâu, bò cho các hộ dân tại xã Cao Ngạn.
Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp TP. Thái Nguyên bàn giao trâu, bò cho các hộ dân tại xã Cao Ngạn.

Theo đó, các hộ dân được hỗ trợ 100% giá con giống, 50% giá thức ăn chăn nuôi. Trước khi nhận trâu, bò, bà con đã được cán bộ Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp thành phố và đơn vị cung ứng giống tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, cách làm chuồng trại và cách xử lý một số bệnh thường gặp ở vật nuôi.

Cũng nằm trong Dự án “Đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo, vỗ béo trâu, bò”, từ đầu năm đến nay, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp TP. Thái Nguyên đã bàn giao 114 con trâu, bò cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Dự kiến, từ nay đến cuối năm, Trung tâm sẽ bàn giao thêm 39 con bò sinh sản cho các hộ dân trong diện được hỗ trợ.