Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Phạm Ngọc Chuẩn 15:08, 28/11/2023

Ngày 28-11, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ, trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh dự và phát động Tháng hành động.

Đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh, tặng quà cho các trường hợp phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên trong cuộc sống.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Tiến tặng quà cho các phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên trong cuộc sống.

Trong những năm qua, tỉnh luôn ưu tiên nguồn lực để thực hiện các giải pháp thu hẹp khoảng cách về giới trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Hiện nay, lực lượng lao động nữ của tỉnh chiếm hơn 49%; nữ đại biểu Quốc hội khóa XV đạt gần 29%; nữ đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đạt hơn 26%; nữ làm chủ doanh nghiệp có 23%...

Tháng hành động được tổ chức nhằm mục đích thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm của các cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. 

Lãnh đạo Sở Lao động - TB&XH. Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh tặng quà cho các trường hợp phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên trong cuộc sống.
Lãnh đạo Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh tặng quà các phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên trong cuộc sống.

Phát động Tháng hành động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Tiến chỉ đạo các cấp, ngành tập trung thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác bình đẳng giới. Đồng chí kêu gọi các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể, cơ quan truyền thông và mỗi người dân cùng cam kết, tham gia, có hành động cụ thể trong công tác bình đẳng giới, hướng tới sự phát triển và phồn vinh, hạnh phúc của mỗi cá nhân, gia đình...

Nhân dịp này, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh đã trao tặng 20 suất quà cho các phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên trong cuộc sống.