Hội Phụ nữ tỉnh: Khai thác gần 29 tỷ đồng thực hiện hoạt động hội

Thu Hà 16:41, 09/01/2024

Năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã chủ động khai thác được gần 29 tỷ đồng từ các nguồn lực trong và ngoài nước để triển khai các hoạt động hội. Trong đó, nguồn vốn trong nước đạt 15,6 tỷ đồng, nguồn vốn từ các dự án nước ngoài đạt 13,3 tỷ đồng.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh thường xuyên hỗ trợ hội viên phụ nữ tham gia các sự kiện văn hóa, kinh tế để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm.
Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh thường xuyên hỗ trợ hội viên phụ nữ tham gia các sự kiện văn hóa, kinh tế để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm.

Nguồn vốn trong nước chủ yếu để triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia và các đề án của Chính phủ, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp; vận động phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội; bồi dưỡng cán bộ hội các cấp; hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý…

Bên cạnh đó, Hội cũng kêu gọi các nguồn lực trong nước để thực hiện những hoạt động, như: Xây dựng nhà Mái ấm tình thương; chương trình Mẹ đỡ đầu trẻ mồ côi; đồng hành cùng phụ nữ biên cương…

Cùng với các nguồn vốn trong nước, Hội cũng tích cực kết nối và khai thác các nguồn vốn nước ngoài để chăm lo cho hội viên phụ nữ và trẻ em. Cụ thể, Hội đã khai thác được 2 dự án mới từ Thụy Điển: Dự án “Quyền sức khỏe sinh sản và Quyền học tập của trẻ em người dân tộc”; “Thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ vào tiến trình kinh doanh” giai đoạn 2023-2025.