40 học viên tham gia lớp xóa mù chữ

Tùng Lâm 17:14, 01/05/2024

Tại Trường Tiểu học số 2 Văn Lăng, Trung tâm Học tập cộng đồng xã Văn Lăng (Đồng Hỷ) đang tổ chức lớp xóa mù chữ giai đoạn 2 năm 2024. Đây là nội dung thuộc Tiểu dự án 1, Dự án 5 (Phát triển giáo dục - đào tạo nâng cao chất lượng nhân lực), nằm trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Học viên tham gia lớp xóa mù chữ được tặng sách, vở, tài liệu...
Học viên tham gia lớp xóa mù chữ được tặng sách, vở, tài liệu...

Lớp học được tổ chức vào các buổi tối từ thứ Hai đến thứ Sáu hằng tuần với 40 học viên (từ 12 đến 60 tuổi) thuộc nhiều dân tộc khác nhau tại hai xóm Tam Va và Bản Tèn, xã Văn Lăng. Để thuận lợi cho việc học của bà con, ngoài chuẩn bị đầy đủ nội dung chương trình, các giáo viên được phân công giảng dạy luôn nhiệt tình, trách nhiệm, không quản ngại khó khăn, tình nguyện đến tận các xóm để dạy chữ.

Nhằm khuyến khích bà con tham gia học tập đạt hiệu quả, Ban Tổ chức lớp học đã tặng sách, vở, học liệu... cho các học viên. Việc tổ chức lớp xóa mù chữ tại Văn Lăng nói riêng, tại các địa bàn miền núi, vùng cao, vùng dân tộc thiểu số của tỉnh nói chung, là một trong những giải pháp quan trọng kéo giảm tỷ lệ người mù chữ, tái mù chữ.