TP. Thái Nguyên: Gần 100% phản ánh qua C-ThaiNguyen đã được xử lý

Chung An 16:05, 20/05/2024

Với mục tiêu xây dựng đô thị thông minh, TP. Thái Nguyên đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân về chuyển đổi số, cài đặt và sử dụng các nền tảng xã hội trên điện thoại thông minh.

Hiện nay, 100% thủ tục hành chính được UBND TP. Thái Nguyên niêm yết công khai tại Bộ phận Một cửa, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tra cứu thông tin.
Hiện nay, 100% thủ tục hành chính được UBND TP. Thái Nguyên niêm yết công khai tại Bộ phận Một cửa, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tra cứu thông tin.

Theo đó, TP. Thái Nguyên đã chỉ đạo cài đặt, sử dụng Sổ tay đảng viên điện tử; C-ThaiNguyen; tiếp nhận và giải quyết phản ánh hiện trường của người dân trên ứng dụng C-ThaiNguyen... Trong khoảng hơn 2 năm (từ năm 2021 đến nay), UBND TP. Thái Nguyên đã tiếp nhận từ Trung tâm Điều hành thông minh của tỉnh 1.049 phản ánh liên quan đến mọi mặt của đời sống xã hội, như: môi trường, đất đai, xây dựng... Đến nay, UBND thành phố đã giải quyết xong 1.048 phản ánh, 1 phản ánh đang được giải quyết. Kết quả giải quyết của UBND TP. Thái Nguyên được người dân đánh giá ở mức độ hài lòng.

Ngoài ra, UBND TP. Thái Nguyên tiếp tục chỉ đạo triển khai có hiệu quả hoạt động của 401 tổ công nghệ số cộng đồng; tạo tài khoản ngân hàng cho hộ nghèo, cận nghèo, người có công để chi trả trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt; đào tạo trực tuyến, xây dựng kho dữ liệu ngành; triển khai phầm mềm quản lý nhà trường tại 100% cơ sở giáo dục; ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học, trong lĩnh vực y tế... Hiện nay, 32/32 trạm y tế xã, phường đã triển khai phần mềm ứng dụng thông tin y tế, lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân.