Thay đổi hành vi, xóa bỏ định kiến giới trong cộng đồng

Ngọc Ánh 19:21, 25/06/2024

Trong 2 ngày, 24 và 25-6, tại xã Văn Lăng (Đồng Hỷ), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Thái Nguyên tổ chức lớp tập huấn trang bị kiến thức về bình đẳng giới, kỹ năng thực hiện lồng ghép giới cho các trưởng xóm, người có uy tín trong cộng đồng, trưởng các hội đoàn thể và hội viên phụ nữ trên địa bàn.

Các học viên thảo luận tại lớp tập huấn.
Các học viên thảo luận tại lớp tập huấn.

Tại đây, các học viên được tìm hiểu một số nội dung cơ bản về giới và bình đẳng giới; khái niệm cơ bản về giới và lồng ghép giới; chính sách và quy định pháp luật về phụ nữ và bình đẳng giới...

Ngoài ra, các học viên còn được giao lưu, trao đổi về cách làm, những khó khăn vướng mắc trong thực hiện bình đẳng giới, lồng ghép giới tại cơ sở...

Lớp tập huấn nhằm trang bị cho học viên kiến thức về bình đẳng giới, nâng cao kỹ năng thực hiện lồng ghép giới tại cộng đồng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác truyền thông thay đổi hành vi, xóa bỏ định kiến giới tại địa phương.

Đây là một trong những hoạt động của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” năm 2024, thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.

Theo kế hoạch, hoạt động này sẽ tiếp tục được Hội LHPN tỉnh tổ chức tại các huyện Phú Bình, Phú Lương, Định Hóa và Võ Nhai từ ngày 26 đến 29-6.