Người lan tỏa năng lượng tích cực

Huệ Dinh 08:49, 29/08/2024

Khi trò chuyện cùng chị Đồng Thị Thùy Dung, Hoa hậu quý bà duyên dáng xứ Trà năm 2024, chúng tôi như bị cuốn vào những câu chuyện đầy màu sắc của chị. Bất kể ai, dù là lần đầu gặp mặt, cũng đều cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực mà chị đang lan tỏa đến cộng đồng.

Chị Đồng Thị Thùy Dung, Hoa hậu quý bà duyên dáng xứ trà năm 2024 (đứng giữa), trong lễ vinh danh.
Chị Đồng Thị Thùy Dung, Hoa hậu quý bà duyên dáng xứ Trà năm 2024 (đứng giữa), trong Lễ vinh danh.

Từ niềm đam mê thể thao

Ngay từ khi còn trẻ, chị Dũng đã rất đam mê thể thao. Chị cho hay: Tôi rất khâm phục những vận động viên thể thao khi họ miệt mài luyện tập trong thời tiết nóng nực, rét buốt. Những người đam mê thể thao không bao giờ khuất phục trước những khó khăn, thử thách. Đây chính là lý do khiến tôi thích thể thao. Thể thao không chỉ rèn luyện thể chất, sự kiên trì, nhẫn nại mà còn khiến cho tinh thần của tôi vui vẻ, phấn chấn mỗi ngày. Từ đó, tôi luôn có năng lượng tích cực để hoàn thành tốt vai trò của người vợ, người mẹ; là người cán bộ mẫn cán ở cơ quan.

Khi ấy, môn thể thao chị thích là cầu lông. Chị từng gắn bó với bộ môn thể thao này gần 20 năm. Mỗi chiều, sau giờ làm việc (chị từng là nhân viên của một doanh nghiệp trong tỉnh), chị đều dành thời gian chơi cầu lông. Tuy nhiên, năm 2021, khi dịch COVID-19 ập đến, người dân phải thực hiện cách ly toàn xã hội, chị và đồng đội không thể ra sân chơi cầu lông.

Trong những ngày “chôn” chân tại nhà, chị lên mạng xã hội và tìm được một lớp hướng dẫn kỹ thuật tập Aerobic do cô gái trẻ Nguyễn Thị Trang - người đã xây dựng thương hiệu Aerobic phong cách (PC) KOCHAN trực tiếp đứng lớp. Chỉ sau một buổi tham gia, chị đã bộc lộ năng khiếu với bộ môn thể thao khá mới mẻ này và được mời tham gia học để trở thành huấn luyện viên (HLV).

Sau 6 tháng miệt mài, chị Dung đã trở thành một trong những HLV xuất sắc trong cộng đồng Aerobic PC KOCHAN, trở thành người truyền cảm hứng cho rất nhiều học viên tại Thái Nguyên khi tìm lại tình yêu với bản thân và cải thiện sắc vóc.

Đến việc trở thành huấn luyện viên Aerobic chuyên nghiệp

Cho đến nay, chị Dung vẫn không lý giả được việc mình từ một người cán bộ văn phòng đã rẽ ngang sang làm HLV Aerobic chuyên nghiệp ở lứa tuổi không còn trẻ. Chị chia sẻ: Giữa năm 2022 (46 tuổi), Tôi mở phòng tập tại Nhà văn hóa công nhân Gang thép Thái Nguyên. Ban đầu tôi chỉ nghĩ phục vụ đam mê của bản thân và bạn bè là chính. Tuy nhiên, điều khiến tôi bất ngờ là sau đó rất nhiều học viên đã đến xin được tham gia tập luyện. Vậy là từ khoảng 30 học viên ban đầu, tôi đã mở thêm một cơ sở nữa trên TP. Thái Nguyên và thu hút được lượng học viên khá ổn định 2 năm qua (khoảng 100 người).

Hằng ngày, chị Dung dậy sớm, lên lớp cùng học viên luyện tập 1 tiếng (từ 5 giờ 30 phút  đến 6 giờ 30 phút) tại Nhà văn hóa công nhân Gang thép Thái Nguyên. Buổi chiều, chị lại luyện tập cùng các học viên tại Nhà thiếu nhi TP. Thái Nguyên vào khung giờ 17 giờ 30 phút đến 18 giờ 30 phút.

Chị tâm sự: Tôi mở các khung giờ tập này là để phụ nữ vừa có thời gian luyện tập, chăm lo cho sức khỏe, vẻ đẹp của bản thân, vừa đảm bảo thời gian để làm việc ở cơ quan, chăm sóc gia đình.

Với kỹ thuật luyện tập như: Tập trung đốt calo toàn thân, làm săn chắc cơ thể; giúp bảo vệ cột sống, khớp gối, các học viên khi đến với Câu lạc bộ (CLB) Aerobic phong cách KOCHAN Thùy Dung đều rất hài lòng với kết quả luyện tập. Đơn cử như chị Nguyễn Thị Hậu (phường Quang Trung, TP. Thái Nguyên) từng có mức cân 68kg. Chỉ sau vài tháng tập luyện tại CLB của chị Dung, chị Hậu đã giảm được 5kg. Hiện nay, sau 2 năm luyện tập, mức cân của chị đã về đầu 5 và duy trì khá ổn định.

Có thể nói, không chỉ duy trì niềm đam mê thể thao của bản thân, chị Dung đã lan tỏa năng lượng tích cực đến các học viên và hỗ trợ nhiều người trở thành HLV Aerobic trong cộng đồng KOCHAN (gần 20 người). Các HLV này đều có các phòng tập với lượng học viên khá đông và tạo được nguồn thu nhập ổn định.

Đặc biệt, chỉ trong 2 năm, chị Dung đã trở thành 1 trong 7 HLV xuất sắc nhất trong hàng nghìn HLV trên cả nước được KOCHAN đào tạo. Chị đang tiếp tục tìm kiếm những người có chung đam mê để kết hợp mở chuỗi phòng tập phủ kín khắp các huyện, thành phố trong tỉnh.

Mong ước thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện

Dù công việc khá bận rộn nhưng với mong muốn được giao lưu, học hỏi, tháng 6 vừa qua, chị Dung đã đăng ký tham gia Cuộc thi Hoa hậu quý bà duyên dáng xứ Trà năm 2024 do Hội Quý bà tỉnh Thái Nguyên tổ chức lần đầu tiên. Đến với Cuộc thi là để học hỏi nên chị Dung vô cùng bất ngờ khi được xướng tên trở thành Hoa hậu quý bà duyên dáng xứ Trà đầu tiên tại Thái Nguyên, có cơ hội được tham gia cuộc thi ở tầm quốc gia và quốc tế.

Chị tâm sự: Cuộc thi đã giúp tôi trau dồi được những kỹ năng như giao tiếp, ứng xử và có thêm nhiều kiến thức để phát triển bản thân. Khi bước ra từ cuộc thi này, tôi có điều kiện thực hiện những chương trình thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn trong, ngoài tỉnh.

Hiện nay, chị đang xây dựng các ý tưởng để hỗ trợ được nhiều hơn những người còn  khó khăn. Theo kế hoạch, dịp Tết Nguyên đán năm 2025, chị sẽ huy động học viên, bạn bè, người thân… cùng chung tay đóng góp để mang những tấm áo ấm lên vùng cao. Đồng thời tìm kiếm những địa chỉ cụ thể để lên kế hoạch hỗ trợ người nghèo xây nhà, mua con giống, cây giống…

Chị tâm niệm, trong cuộc sống, cứ đối đãi với mọi người bằng tấm chân tình chứ không đòi hỏi được báo đáp. Chị mong, những việc làm mang ý nghĩa nhân văn sẽ lan tỏa trong cộng đồng.