Ngày 29-10, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị “Tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng” nhằm cung cấp nhiều thông tin cần thiết liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên các nền tảng thương mại điện tử, qua đó xây dựng môi trường minh bạch, an toàn trong giao dịch điện tử.
Các đại biểu dự Hội nghị. |
Tại Hội nghị, các đại biểu, diễn giả cùng bàn thảo về diễn biến thị trường hàng hóa hiện nay, các hình thức tổ chức thương mại điện tử và biện pháp bảo vệ người tiêu dùng khỏi hàng giả, hàng kém chất lượng trên các sàn thương mại điện tử.
Đa số đại biểu nhất trí cần tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo đảm an toàn, sự minh bạch cho người tiêu dùng khi mua sắm thông qua các giao dịch điện tử; qua đó giúp thương mại điện tử phát triển lành mạnh, đồng thời bảo đảm quyền lợi và an toàn cho người tiêu dùng.
Cũng tại Hội nghị, các ý kiến chia sẻ, thảo luận đã làm rõ thêm việc phát triển kinh doanh các sản phẩm chè Thái Nguyên trong xu thế phát triển của thương mại điện tử hiện nay, những kinh nghiệm thực tế tại các hợp tác xã, đơn vị trồng, chế biến chè lớn trên địa bàn tỉnh.
Đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đề xuất một số giải pháp trọng tâm trong thời gian tới, như: Tăng cường công tác phối hợp kiểm tra, kiểm soát hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa; đẩy mạnh tuyên truyền đến người tiêu dùng về vấn đề này; tổ chức các hội nghị, hội thảo chuyên đề về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong tình hình mới...
Từ ngày 1/7/2024, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 chính thức có hiệu lực, trong đó bổ sung các quy định mới nhằm hỗ trợ, khuyến khích hoạt động của các tổ chức xã hội, nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội... |
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin