Kết nối việc làm thành công cho 325 lao động

Chí Cường 17:32, 25/06/2024

6 tháng đầu năm 2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thái Nguyên) tổ chức 38 phiên giao dịch việc làm; thu hút 266 doanh nghiệp tham gia, với hơn 6.300 người lao động (NLĐ) được tư vấn (đạt 97,4%); gần 1.600 NLĐ được doanh nghiệp phỏng vấn (đạt 177%); 325 NLĐ nhận được việc làm ngay sau phỏng vấn. 

Bình quân một phiên giao dịch việc làm thu hút khoảng 2.000 lượt người tham dự.
Bình quân một phiên giao dịch việc làm thu hút khoảng 2.000 lượt người tham dự.

Để đạt được kết quả này, Trung tâm đã phối hợp với chính quyền các xã, phường, thị trấn để tổ chức thu thập, tổng hợp và cập nhật thông tin về nhu cầu việc làm của NLĐ; đồng thời phối hợp với các doanh nghiệp để nắm bắt nhu cầu về nguồn nhân lực. Các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh thường xuyên có nhu cầu tuyển dụng khoảng 5.000 chỉ tiêu. Tại các địa phương, hơn 3.000 NLĐ có nhu cầu tìm kiếm việc làm.

100% phiên giao dịch việc làm được Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Nguyên kết nối trực tuyến với trung tâm dịch vụ việc làm các tỉnh, thành phố có liên kết với Thái Nguyên như: TP. Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Bắc Kạn… 

Tại các phiên giao dịch việc làm, NLĐ được cán bộ chuyên môn cung cấp thông tin thị trường lao động trong và ngoài nước; tư vấn về chính sách, pháp luật việc làm, lao động, học nghề, quyền lợi của NLĐ và các chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, giúp NLĐ chủ động, sẵn sàng tham gia thị trường lao động.