Thái Nguyên: 520 trẻ được khám sàng lọc bệnh tim miễn phí

Thu Hằng 13:13, 17/08/2024

Sáng 17-8, Viettel Thái Nguyên và Bệnh viện A Thái Nguyên phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam, Bệnh viện E Trung ương khai mạc chương trình "Trái tim cho em". Dự Khai mạc có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Quỹ tấm lòng Việt, một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh.

Đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh đã đưa con, cháu đến khám trong sáng 17-8.
Đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh đưa con, cháu đến khám trong sáng 17-8.

"Trái tim cho em" là chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh, hỗ trợ phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 18 tuổi. Chương trình được sáng lập và điều hành bởi Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam từ năm 2008.

Đây là chương trình từ thiện nhân đạo có quy mô xuyên suốt, là một trong những dự án vì cộng đồng được duy trì dài hạn nhất tại Việt Nam. Chương trình hợp tác với hàng chục bệnh viện lớn, có chuyên khoa tim mạch để khám sàng lọc và phẫu thuật cho các bệnh nhân trên toàn quốc.

Các bác sĩ Bệnh viện E Trung ương trực tiếp khám cho người dân.
Các bác sĩ Bệnh viện E Trung ương trực tiếp khám cho người dân.

Phát biểu khai mạc Chương trình, đại diện Viettel nhấn mạnh: Trải qua 16 năm hoạt động, “Trái tim cho em” đã hỗ trợ phẫu thuật thành công cho hàng chục nghìn trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh. Trong chương trình khám sàng lọc lần này, các trường hợp được phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được tư vấn để được phẫu thuật tim miễn phí trong chương trình “Trái tim cho em”. Đây là lần đầu tiên Chương trình được tổ chức tại Thái Nguyên.

Các bác sĩ Bệnh viện E Trung ương trực tiếp khám cho người dân.
Với những trường hợp cần thiết, các bác sĩ sẽ cho trẻ đi siêu âm để tư vấn chính xác.

Trong sáng 17-8, 520 trẻ em được khám sàng lọc, trong đó có 35 trường hợp được chỉ định mổ. Chương trình được thực hiện đến 11 giờ 30 phút ngày 18-8. Những gia đình có trẻ nghi ngờ mắc các bệnh lý về tim có thể đưa đến khám, để được tư vấn, điều trị.