Nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB); triển khai nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ… là những giải pháp giúp Bệnh viện C Thái Nguyên ngày càng thu hút được nhiều bệnh nhân.
Bệnh nhân khi đến Bệnh viện C Thái Nguyên đều được hướng dẫn, đón tiếp chu đáo. |
Đến Bệnh viện C Thái Nguyên, điều chúng tôi dễ dàng nhận thấy là sự ngăn nắp, quy củ. Bệnh nhân đến KCB được Tổ công tác xã hội của Bệnh viện hỗ trợ từ khâu làm thủ tục đến khám bệnh, thanh toán viện phí và nhận thuốc...
Dược sĩ chuyên khoa I Đoàn Văn Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện C Thái Nguyên, thông tin: Chúng tôi đang triển khai Đề án “Ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai bệnh án điện tử và khám bệnh thông minh tại Bệnh viện”, mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân và cán bộ, nhân viên y tế của đơn vị.
Ngoài việc ứng dụng công nghệ thông tin trong đón tiếp, quản lý bệnh án, với phương châm “Đặt sức khỏe của bệnh nhân lên hàng đầu”, trong những năm qua, Bệnh viện C Thái Nguyên không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng KCB thông qua việc tăng cường đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp, cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, phục vụ tốt nhu cầu KCB của người dân.
Một trong những thiết bị hiện đại nhất là hệ thống tim mạch can thiệp. Nhờ hệ thống này, đến nay Bệnh viện C Thái Nguyên đã làm chủ được kỹ thuật chụp và can thiệp động mạch vành qua da, giúp bệnh nhân được chẩn đoán và điều trị các bệnh về tim mạch một cách chính xác.
Cùng với đầu tư trang thiết bị hiện đại, xác định yếu tố con người giữ vai trò then chốt trong việc nâng cao chất lượng KCB, Ban Giám đốc Bệnh viện đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, y bác sĩ cả về trình độ chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp. Bệnh viện đang cử 3 bác sĩ học chuyên khoa I, 2 bác sĩ học chuyên khoa cơ bản, 6 cán bộ tham gia đào tạo phát triển chuyên môn.
Ngoài ra, Bệnh viện còn thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn đào tạo ngắn ngày. Riêng trong năm 2023, đơn vị đã tổ chức 14 lớp tập huấn nghiệp vụ, với trên 1.000 lượt cán bộ y tế tham gia.
Không chỉ chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, các cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện còn thay đổi tác phong, lề lối làm việc, thực hiện tốt 12 điều y đức và đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân. Hàng năm, Bệnh viện tổ chức phát động phong trào thi đua toàn đơn vị; nêu gương người tốt, việc tốt, nhằm nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ y bác sĩ; tổ chức các lớp tập huấn về giao tiếp ứng xử, nâng cao y đức cho đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động; tổ chức hội thi bác sĩ giỏi, hội thi điều dưỡng, hộ sinh, kĩ thuật y giỏi, thanh lịch….
Cùng với đó, Bệnh viện cũng thường xuyên kiểm tra, giám sát việc phục vụ bệnh nhân của cán bộ, nhân viên y tế; triển khai mô hình “Lấy bệnh nhân làm trung tâm”; thiết lập đường dây nóng 24/24 ghi nhận các phản ánh trong giao tiếp đến ứng xử, tinh thần, thái độ phục vụ, công tác chăm sóc bệnh nhân để kịp thời chấn chỉnh…
Nhờ nâng cao chất lượng KCB và y đức, Bệnh viện C Thái Nguyên đã trở thành địa chỉ tin cậy của bệnh nhân. Hàng năm, đơn vị thực hiện các chỉ tiêu KCB đều đạt và vượt kế hoạch. Qua khảo sát sự hài lòng của bệnh nhân và người nhà, 100% đều hài lòng với chất lượng KCB và thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ ở đây.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin