Nhân rộng trên 240 mô hình trường học không khói thuốc lá

Tùng Lâm 11:09, 08/11/2023

Từ năm 2013 đến nay, ngành Giáo dục - Đào tạo (GDĐT) tỉnh Thái Nguyên đã nhân rộng được 244 mô hình trường học không khói thuốc lá. Ngoài ra, ngành còn phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức được 15 hội nghị triển khai kế hoạch tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá ở cấp tỉnh.


Trường THPT Đồng Hỷ lồng ghép các buổi tuyên truyền về phòng, chống tác hại của thuốc lá với các hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma túy và các chất gây nghiện.
Trường THPT Đồng Hỷ lồng ghép các buổi tuyên truyền về phòng, chống tác hại của thuốc lá với các hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma túy và các chất gây nghiện.

Để nhân rộng mô hình trường học không khói thuốc lá, thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của ngành GDĐT, các trường học trong tỉnh thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền, từng bước tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của giáo viên, học sinh về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người và môi trường. Theo đó, hình thức, nội dung tuyên truyền về phòng, chống tác hại của thuốc lá được thực hiện đa dạng, phong phú, nhận được sự hưởng ứng tích cực của giáo viên và học sinh.

Nhờ đó đã giúp học sinh, giáo viên đảm bảo quyền được hít thở bầu không khí trong lành, tránh những tác hại nguy hiểm của thuốc lá. Đây cũng là một biện pháp hữu hiệu trong việc ngăn chặn hành vi hút thuốc lá của học sinh, góp phần giảm tỷ lệ thanh, thiếu niên hút thuốc.

Đáng nói, việc nhân rộng các mô hình trường học không khói thuốc lá còn hỗ trợ tích cực cho những người đang hút thuốc lá giảm dần số lượng điếu hút và tăng thêm quyết tâm bỏ thuốc, góp phần xây dựng nếp sống văn minh, lịch sự trong trường học, hạn chế được các nguy cơ cháy nổ, giảm chi phí vệ sinh môi trường…