Phú Lương: Phát động “Xây dựng trường học không khói thuốc lá”

Đức Thuận (Phú Lương) 11:51, 07/11/2023

7 trường THCS và tiểu học trên địa bàn huyện Phú Lương vừa tổ chức phát động “Xây dựng trường học không khói thuốc lá”.


Báo cáo viên của Trường THCS Yên Lạc tuyên truyền đến các em học sinh về nội dung “Xây dựng trường học không khói thuốc lá”.
Báo cáo viên của Trường THCS Yên Lạc tuyên truyền đến các em học sinh về nội dung “Xây dựng trường học không khói thuốc lá”.

Trong dịp này, đại diện các trường (gồm: THCS Động Đạt, THCS Yên Lạc, THCS Phấn Mễ, THCS Cổ Lũng, Tiểu học Giang Tiên, Tiểu học Phấn Mễ, Tiểu học Cổ Lũng) đã phát động xây dựng “Trường học không khói thuốc lá”; nêu gương cá nhân bỏ thuốc; tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điếu truyền thống và các loại thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha... tới cán bộ, giáo viên, người lao động và học sinh.

Thời gian tới, cán bộ, giáo viên và học sinh các trường tiếp tục thực hiện nghiêm Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá và các văn bản chỉ đạo của huyện về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá; tích cực xây dựng môi trường học đường không khói thuốc lá.

Được biết, từ đầu năm học 2023-2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo Phú Lương đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục đưa nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá vào giảng dạy lồng ghép trong các môn học và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa. Đây được xác định là nhiệm vụ trọng tâm nhằm trang bị cho học sinh các kiến thức, kỹ năng về phòng, chống tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe của bản thân và gia đình, xã hội, hạn chế tối đa tình trạng học sinh hút thuốc lá trong các cơ sở giáo dục.