Ngày 21-3, Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên do lãnh đạo Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn tổ chức khảo sát, đánh giá thực trạng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và tiếp công dân tại các xã, phường, gồm: Cúc Đường (Võ Nhai), Khe Mo (Đồng Hỷ), Điềm Thụy (Phú Bình), Cam Giá (TP. Thái Nguyên) và Hồng Tiến (TP. Phổ Yên), để nắm bắt, làm rõ những vướng mắc, khó khăn trong công tác này tại cơ sở.
Đoàn khảo sát tại Bộ phận Một cửa xã Cúc Đường (Võ Nhai). |
Nội dung khảo sát tập trung vào việc bồi dưỡng kỹ năng khai thác, sử dụng thông tin công dân được kết nối, chia sẻ giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; bố trí phòng tiếp công dân; nghiệp vụ của công chức được phân công tiếp công dân tại cấp xã; việc theo dõi, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo tại cấp xã (mở sổ sách, phân loại, giải quyết đơn thư...); thực hiện quy trình tiếp nhận, giải quyết đối với TTHC hòa giải tranh chấp đất đai thuộc thẩm quyền của chủ tịch UBND cấp xã…
Tại các địa điểm khảo sát, Đoàn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác giải quyết TTHC và tiếp công dân, như: Địa điểm tiếp công dân chưa được địa phương bố trí riêng biệt cùng trang thiết bị cần thiết theo quy định; việc niêm yết TTHC có nơi chưa thực sự khoa học; sổ theo dõi đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chưa được ghi chép đầy đủ; việc lựa chọn nội dung đơn thư để giao cán bộ giải quyết, trả lời người dân có nơi chưa kịp thời...
Trên cơ sở đó, nhiều nội dung đã được Đoàn hướng dẫn cụ thể hướng khắc phục. Toàn bộ kết quả khảo sát sẽ được Đoàn tổng hợp, từ đó có phương án giải quyết phù hợp.
Trước đó, ngày 20-3, Đoàn đã tiến hành khảo sát tại Bộ phận Một cửa, địa điểm tiếp công dân của UBND các xã: Phủ Lý (Phú Lương), Bình Yên (Định Hóa), Phú Cường (Đại Từ) và phường Cải Đan (TP. Sông Công).
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin