Một nữ sinh nhẹ dạ bị lừa bán sang Trung Quốc

08:48, 31/10/2012

Gia đình hốt hoảng khi thấy T. đi chơi với bạn trai tên Đạt nhiều ngày chưa về. Em gái T. gọi vào số máy của Đạt còn bị đe dọa.

Chiều nay (30/10), Thượng tá Nguyễn Văn Lân, Phó trưởng CA huyện Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Đạt (21 tuổi, ở Phú Thọ), Trần Văn Lai (36 tuổi, ở Bắc Giang), Hà Văn Lượng (29 tuổi, ở Lạng Sơn), Phạm Trường Giang (26 tuổi, ở Lạng Sơn) về tội “Mua bán người”.

 

Ngoài ra, 2 đối tượng; Vi Thị Tâm (22 tuổi, xã Đồng Bục, H.Lục Bình, tỉnh Lạng Sơn) và Hùng Thị Thuý (20 tuổi, ở xã Mai Sao, H.Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) bị khởi tố về tội “Không tố giác tội phạm”.

 

Trước đó, vào giữa tháng 9/2012, CA huyện Từ Liêm nhận được trình báo của chị D. (26 tuổi, quê Hà Giang) về việc em gái mình là T. (19 tuổi), hiện đang là sinh viên một trường cao đẳng trên địa bàn Hà Nội đi chơi với bạn trai tên Đạt nhiều ngày chưa về. Khi chị D. gọi điện vào số của Đạt thì một nam thanh niên khác nghe máy và đe doạ sẽ hại T. nếu chị báo CA.

 

Qua xác minh thấy Đạt đã bỏ trốn và có dấu hiệu cùng đồng bọn bán T. qua biên giới, CA huyện Từ Liêm đã xác lập chuyên án 212M. Đến ngày 27/9, Đạt đã bị sa lưới.

 

Bước đầu đối tượng này khai nhận, 4 tháng trước khi bị bắt, y có quen một thanh niên tên Sơn ở Nam Định. Sơn đặt hàng Đạt tìm phụ nữ trẻ bán cho y với giá từ 2 - 4 triệu đồng. Ngày 6/9, Đạt và Sơn đã rắp tâm lừa bán T. nên bắt taxi đến trường học đón cô sinh viên này đi ăn, đi chơi rồi nói dối đưa T. lên Lạng Sơn để buôn hàng Trung Quốc. Thực chất chúng đã đưa T. qua đường mòn biên giới bán vào nhà chứa làm gái mại dâm.

 

Mở rộng điều tra, CA huyện Từ Liêm tiếp tục bắt giữ 5 người khác có liên quan. Số người trên khai nhận, T. cũng đã thực hiện thành công 3 vụ buôn bán phụ nữ khác cho một người đàn bà tên Hà tại Bằng Tường ở Trung Quốc.

 

Hiện CA huyện Từ Liêm đang khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị chức năng truy bắt các đồng phạm và giải cứu các nạn nhân.