Ngày 28-12, Porsche cho biết, một lượng xe Taycan tại Việt Nam cần được triệu hồi để kiểm tra tình trạng pin, tránh nguy cơ suy giảm hiệu suất và rủi ro quá nhiệt.
Lượng xe điện được hưởng ưu đãi thuế tiêu dùng tại Mỹ sẽ giảm mạnh kể từ đầu năm tới trong bối cảnh Chính quyền Tổng thống Joe Biden đã đưa ra các quy tắc nhằm ngăn chặn các nhà sản xuất xe điện tìm nguồn cung ứng nguyên liệu pin từ Trung Quốc và các nước thuộc diện "đối thủ" của Washington.
Năm 2023 đánh dấu giai đoạn xe hybrid (HEV) thực sự cất cánh tại Việt Nam sau một thời gian dài trầm lặng, với những gương mặt đại diện phủ kín mọi phân khúc, chủng loại ô tô ăn khách.
Khác với xe động cơ đốt trong ít bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ bên ngoài, xe điện có thể giảm tầm hoạt động tới 40%, kèm theo nhiều thay đổi khác, đồng nghĩa người dùng cần lưu tâm một số vấn đề khi sử dụng loại phương tiện này trong thời tiết giá lạnh.
Ô tô điện thường bị mô tả là nhàm chán do không hàm chứa sự sôi động và những đặc tính thể thao của các dòng xe với động cơ đốt trong như âm thanh, hộp số..., nhưng điều này đang dần thay đổi.
Thị trường ô tô Việt cuối năm có sự trái chiều khi đa số hãng xe đang chạy theo cuộc đua giảm giá, kích cầu thì có một số cá biệt lấy lý do khan hàng để đẩy giá bán theo hình thức "bán bia kèm lạc".
Sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn, lạ mắt; lại sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 99 chiếc trên toàn cầu; Honda Monkey bản X Carnival đang được khá nhiều "tín đồ" xe máy Việt săn đón.
Chính phủ ban hành Nghị định 60/2023/NĐ-CP ngày 16-8-2023 quy định về việc kiểm tra, chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ô tô nhập khẩu và linh kiện nhập khẩu theo các Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.
Ngày 25-9, thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, có tới 5.789 chiếc xe tải Isuzu tại Việt Nam cần triệu hồi do nguy cơ dây điện có thể bị đứt, khiến động cơ ngưng hoạt động bất ngờ.
Ngày 5-9, Ford Việt Nam cho biết, các mẫu SUV Everest Thế hệ mới tại Việt Nam cần được triệu hồi, cập nhật phần mềm điều khiển hệ truyền động (PCM) nhằm giải quyết tình trạng cạn kiệt ắc quy bất thường.
Trong khi việc dán nhãn tiêu thụ nhiên liệu của xe con chạy bằng xăng dầu đã được áp dụng từ năm 2015, hoạt động này đối với xe điện tới nay mới bắt đầu được các nhà sản xuất triển khai.