Thông qua những mục tiêu cụ thể về doanh số và hệ thống kinh doanh, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tiếp tục tỏ rõ mong muốn giành chỗ đứng trên thị trường Việt Nam.
Jaguar Land Rover (JLR) trở thành cái tên mới nhất xác nhận sẽ trưng dụng nền tảng của đối tác Trung Quốc là Chery cho các mẫu xe điện của mình trong tương lai.
Toyota và Mazda ngày 6-6 đã tạm dừng sản xuất 5 mẫu xe có chứng nhận chất lượng không đảm bảo do quy trình kiểm tra không tuân thủ các thông số kỹ thuật mà Chính phủ Nhật Bản đã đề ra.
Ngày 3-6, Chính phủ Nhật Bản thông báo, đã phát hiện Honda, Suzuki, Mazda và Yamaha làm sai lệch hoặc thao túng dữ liệu trong các quy trình đánh giá chứng nhận sản phẩm.
Sau loạt xe mới không mấy nổi bật trong hai quý đầu năm, người tiêu dùng trong nước chuẩn bị đón nhiều cái tên đóng vai trò chủ lực, như Hyundai i10 và Santa Fe hoàn toàn mới, Ford Transit, Toyota Land Cruiser 250...
Dù được trang bị hàng loạt những công nghệ tiên tiến với mô tơ công suất hàng trăm mã lực và tốc độ sạc siêu nhanh, những chiếc ô tô điện tới lúc này vẫn không thể thiếu bộ ắc quy 12V truyền thống, dù linh kiện này thường xuyên gây ra rắc rối.
Phân khúc xe hybrid (HEV) lúc này chứng kiến những bước phát triển mạnh mẽ hiếm thấy, trong bối cảnh thị trường ô tô toàn cầu đang trải qua giai đoạn bản lề hướng đến mục tiêu giảm phát thải toàn diện.
Trung Quốc đang xem xét tăng thuế đối với một số loại ô tô nhập khẩu, nhằm đáp trả các hành động thương mại mà EU và Mỹ áp đặt với các loại xe điện do Trung Quốc sản xuất.
Ngày 19-5, Reuters cho biết, hơn 130 xe Fiat nhập khẩu từ Morocco đã bị lực lượng cảnh sát kinh tế Italia thu giữ vì dán decal hình cờ của đất nước hình chiếc ủng.
Ngày 16-5, VinFast công bố đã có 27.649 đơn đăng ký mua xe VF 3 chỉ sau 66 giờ mở nhận đặt cọc sớm, đạt kỷ lục chưa từng có trên thị trường ô tô. Đặc biệt, 100% đơn hàng đều không được hoàn hủy hoặc chuyển nhượng, khẳng định sức hút ấn tượng, xứng tầm là “mẫu xe quốc dân” tại Việt Nam.