Lượng ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong bối cảnh nhiều nhà sản xuất của nước láng giềng đang ráo riết chuẩn bị nguồn cung phục vụ bán xe tại Việt Nam kể từ quý III-2024.
Ngày 28-3, Honda Việt Nam thông báo triệu hồi Gold Wing và CBR1000RR ở thị trường trong nước để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng có thể dẫn tới nguy cơ chết máy nhiều rủi ro.
Với nỗ lực mạnh mẽ của các nhà sản xuất, thị trường ô tô điện tại Việt Nam đã có những bước tiến lớn trong những năm gần đây. Song đánh giá toàn diện, thị trường chưa thật sự bùng nổ vì nhiều nguyên nhân khác nhau.
Ngày 25-3, trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô quốc tế Bangkok (Bangkok Motorshow 2024), VinFast đã trình diễn toàn bộ dải sản phẩm ô tô điện của mình, nổi bật là mẫu bán tải điện ý tưởng VF Wild - vốn chưa từng xuất hiện tại Việt Nam.
Chiều 22-3, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Nhiều hãng ô tô lớn của Trung Quốc và Hàn Quốc đang lo lắng trước những rào cản thương mại có thể được dựng lên nếu ông Donald Trump chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ tới đây.
Ngày 18-3, VinFast thông báo tách bộ phận trạm sạc thành đơn vị riêng, với tầm nhìn trong 5 năm tới có thể cung cấp dịch vụ sạc cho xe điện của các nhà sản xuất ô tô khác.
Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo, khi lái xe vào ban đêm, người điều khiển phương tiện phải tuân thủ quy định về tốc độ, tập trung quan sát, nhất là khi trời mưa, đường trơn; giữ khoảng cách an toàn với các xe khác để tránh va chạm và kịp thời xử lý các tình huống bất ngờ; không lái xe nếu thấy căng thẳng, mệt mỏi, buồn ngủ…
Khi dịp nghỉ Tết đã kết thúc, hàng loạt nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam ngay lập tức điều chỉnh giá bán các sản phẩm chiến lược, áp dụng từ tháng 3-2024 để chuẩn bị cho giai đoạn bứt tốc từ quý II.
Ngày 6-2, VinFast cho biết, có 5.912 xe VF 5 Plus cần triệu hồi để thay thế công tắc tổ hợp, tránh nguy cơ đèn pha xe có thể vô tình bị tắt dẫn tới rủi ro an toàn giao thông.
Ngày 19-1, Toyota thông báo triệu hồi một số xe sử dụng nền tảng do Daihatsu phát triển tại Việt Nam, không liên quan tới bê bối giám sát chất lượng nội bộ của công ty này.
Trong quá trình sử dụng xe, có những kỹ năng sửa chữa ô tô rất cơ bản mà người dùng nếu biết sẽ không cần đến các gara mà vẫn có thể tự mình xử lý được.