Liên hợp quốc và Nhật Bản sẽ sớm thông qua khung quy định yêu cầu tất cả ô tô chở khách với hộp số tự động khi bán ra phải được trang bị công nghệ ngăn người lái xe tăng tốc ngoài ý muốn do nhầm bàn đạp ga thay vì phanh.
Ngày 28-3, Honda Việt Nam thông báo triệu hồi Gold Wing và CBR1000RR ở thị trường trong nước để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng có thể dẫn tới nguy cơ chết máy nhiều rủi ro.
Chiều 22-3, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo, khi lái xe vào ban đêm, người điều khiển phương tiện phải tuân thủ quy định về tốc độ, tập trung quan sát, nhất là khi trời mưa, đường trơn; giữ khoảng cách an toàn với các xe khác để tránh va chạm và kịp thời xử lý các tình huống bất ngờ; không lái xe nếu thấy căng thẳng, mệt mỏi, buồn ngủ…
Ngày 6-2, VinFast cho biết, có 5.912 xe VF 5 Plus cần triệu hồi để thay thế công tắc tổ hợp, tránh nguy cơ đèn pha xe có thể vô tình bị tắt dẫn tới rủi ro an toàn giao thông.
Ngày 19-1, Toyota thông báo triệu hồi một số xe sử dụng nền tảng do Daihatsu phát triển tại Việt Nam, không liên quan tới bê bối giám sát chất lượng nội bộ của công ty này.
Trong quá trình sử dụng xe, có những kỹ năng sửa chữa ô tô rất cơ bản mà người dùng nếu biết sẽ không cần đến các gara mà vẫn có thể tự mình xử lý được.
Khác với xe động cơ đốt trong ít bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ bên ngoài, xe điện có thể giảm tầm hoạt động tới 40%, kèm theo nhiều thay đổi khác, đồng nghĩa người dùng cần lưu tâm một số vấn đề khi sử dụng loại phương tiện này trong thời tiết giá lạnh.
Ô tô điện thường bị mô tả là nhàm chán do không hàm chứa sự sôi động và những đặc tính thể thao của các dòng xe với động cơ đốt trong như âm thanh, hộp số..., nhưng điều này đang dần thay đổi.