Nâng cao chất lượng xét xử của Hội thẩm Nhân dân

14:54, 01/12/2015

Ngày 1-12, Tòa án Nhân dân tỉnh đã tổ chức khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ công tác xét xử đợt 2, năm 2015 cho hơn 200 vị Hội thẩm Nhân dân thuộc Tòa án hai cấp trong tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các vị Hội thẩm Nhân dân được lãnh đạo và các Chánh tòa của Tòa án Nhân dân tỉnh có nhiều kinh nghiệm trong công tác xét xử, trực tiếp truyền đạt các chuyên đề: Giải quyết án hình sự, án hành chính, án dân sự, án hôn nhân và gia đình. Ngoài ra, các vị Hội thẩm cũng đã đi sâu thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, giải đáp những vướng mắc khi nghiên cứu hồ sơ, xét xử các loại vụ án.

 

Trong phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Chánh án Tòa án Nhân tỉnh cho rằng, bên cạnh những kết quả đáng ghi nhận, công tác chuyên môn của Tòa án hai cấp trong tỉnh vẫn còn bộc lộ một số hạn chế như: Số lượng các vụ án bị hủy, sửa do lỗi chủ quan vẫn ở mức cao so với chỉ tiêu thi đua của Ngành; kỹ năng tham gia xét xử của một số vị Hội thẩm còn hạn chế…. Đợt tập huấn này sẽ là dịp tốt để các vị Hội thẩm trang bị thêm những kiến thức cơ bản, kinh nghiệm bổ ích đối với công tác xét xử, qua đó góp phần nâng cao chất lượng xét xử các loại án.