Chiều 3/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ, chủ trì Phiên họp thứ 3 của Ban Chỉ đạo nhằm tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Phiên họp được kết nối trực tuyến đến 63 tỉnh, thành trong cả nước.
Năm 2022, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của TP. Thái Nguyên đã tiếp nhận hơn 13.653 hồ sơ, trong đó có 13.626 hồ sơ đã giải quyết, 27 hồ sơ đang giải quyết (chủ yếu là hồ sơ thuộc lĩnh vực xây dựng), không có hồ sơ bị quá hạn.
Đồng Hỷ là huyện miền núi có trên 50% số dân là đồng bào dân tộc thiểu số, chủ yếu là người Mông, Dao, Tày, Nùng, Sán Chay, Sán Dìu... Thực hiện Đề án 06, Công an huyện Đồng Hỷ đã đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện nhiều giải pháp để đưa Đề án quan trọng này đến gần người dân.
Thực hiện Quyết định số 1085/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính Nhà nước giai đoạn 2022-2025, ngày 11-11, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc để phổ biến nội dung này.
Thực hiện Quyết định số 793/QĐ-UBND ngày 15/4/2022 của UBND tỉnh về việc giao chỉ tiêu hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 4 cho các sở, ngành, địa phương phải đạt từ 55% trở lên, thời gian qua, huyện Phú Bình đã tích cực chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy mạnh thực hiện giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 4.
Thời gian qua, Phòng An ninh đối ngoại (Công an tỉnh) đã huy động tối đa nhân lực và trang thiết bị nhằm tạo thuận lợi nhất cho người dân khi làm thủ tục đăng ký cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử. Việc tăng cường cải cách thủ tục hành chính cũng giúp đảm bảo công khai, minh bạch, tiết kiệm thời gian và chi phí cho công dân.
Nhằm góp phần tạo hiệu quả tích cực trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng chính quyền điện tử, huyện Đại Từ đã, đang tích cực đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4.