Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ do UBND tỉnh giao

Nhóm P.V 18:31, 27/09/2023

Ngày 27-9, Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao và công tác cải cách hành chính (CCHC) tại Sở Tài chính, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.



Đoàn kiểm tra việc ban hành văn bản điện tử tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Đoàn kiểm tra việc ban hành văn bản điện tử tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Theo báo cáo, thời gian qua, Sở Tài chính đã nghiêm túc chấp hành, quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh theo đúng quy định và quy chế làm việc của UBND tỉnh. Các phòng, đơn vị, cán bộ, công chức của Sở tích cực, trách nhiệm trong tham mưu, đề xuất giải quyết công việc, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Kết quả, từ năm 2021 đến hết tháng 5/2023, Sở Tài chính được giao 1.227 nhiệm vụ, trong đó đã hoàn thành đúng hạn 1.223 nhiệm vụ, có 2 nhiệm vụ hoàn thành nhưng quá hạn, còn 2 nhiệm vụ chưa hoàn thành trong hạn. Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư được quan tâm triển khai. Trong công tác CCHC, 100% các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở đã được cung cấp ở mức độ 4. Công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, vị trí việc làm theo đúng phê duyệt của UBND tỉnh...

Đối với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, từ năm 2021 đến tháng 5/2023 đã được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao 251 nhiệm vụ, trong đó số nhiệm vu hoàn thành đúng hạn đạt 92%, số nhiệm vụ đang thực hiện là 4,4%, số nhiệm vụ được hoàn thành nhưng quá hạn là 9 nhiệm vụ (3,6%).

Trong công tác CCHC, 9 tháng năm 2023, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tự kiểm tra 100% các văn bản quy phạm pháp luật; kịp thời tham mưu với UBND tỉnh công bố các danh mục TTHC, quy trình nội bộ. Về kết quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, từ ngày 15/12/2022 đến 14/9/2023 đã tiếp nhận và giải quyết 11.457 hồ sơ, tỷ lệ trả kết quả đúng hạn đạt 99,99%...

Tại buổi kiểm tra đối với 2 Sở, các thành viên trong Đoàn đã trao đổi, làm rõ nguyên nhân các nhiệm vụ hoàn thành quá hạn, tỷ lệ số hóa hồ sơ còn thấp, việc công bố danh mục TTHC chưa kịp thời; những tiêu chí mất điểm, một số tồn tại, hạn chế trong thực hiện Chỉ số CCHC, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính để có giải pháp khắc phục…